Phận “nhà nghèo”

29/03/2010 09:35 GMT+7

Không là bất ngờ khi HLV Calisto “ghé thăm” trận cầu SHB Đà Nẵng gặp TĐCS. Đồng Tháp. Đội bóng sông Hàn đang phải bung sức ở cả 3 mặt trận nhưng Thanh Hưng, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Quang Cường vẫn liên tục tỏa sáng.

Không là bất ngờ khi HLV Calisto “ghé thăm” trận cầu SHB Đà Nẵng gặp TĐCS. Đồng Tháp. Đội bóng sông Hàn đang phải bung sức ở cả 3 mặt trận nhưng Thanh Hưng, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Quang Cường vẫn liên tục tỏa sáng.

Còn TĐCS. Đồng Tháp là “hiện tượng” ở mùa giải năm nay. Dưới tài cầm quân của HLV Phạm Công Lộc, TĐCS. Đồng Tháp chơi thứ bóng đá tấn công cuồng nhiệt và đầy sự đam mê và cống hiến.

Tuy nhiên, ông thầy người Bồ hẳn phải thất vọng bởi những gì diễn ra không như ông chờ đợi. Đội bóng mà ông kỳ vọng - TĐCS. Đồng Tháp đã không tạo nên một địa chấn hay chí ít là sự phản kháng mãnh liệt khiến SHB Đà Nẵng giật mình.

Có thể cái lạnh ghê gớm ở đất cố đô khiến những chàng trai từ miệt Tháp Mười không có được điều kiện lý tưởng để chơi tưng bừng. Nhưng với việc cất đi những trụ cột quan trọng nhất, TĐCS. Đồng Tháp coi như đã “giơ cờ trắng” trước chủ nhà.. Vì thế, cơ hội được khẳng định mình của Được Em nhằm lọt vào mắt xanh HLV Calisto bất thành. Chưa kể, đội khách gần như buông hoàn toàn ở hiệp 2.

Dù rất muốn chơi hết sức với SHB Đà Nẵng, “tướng” Lộc cũng hiểu rõ bối cảnh hiện tại không cho phép ông đem hết binh lực ra phô diễn. Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn giành chiến thắng một cách thuyết phục. Thể lực bị bào mòn, SHB Đà Nẵng ngày càng “già” trong việc điều chỉnh thế trận và duy trì cho những mục tiêu lâu dài. Trong một trận đấu bị đánh giá yếu hơn đối thủ về thể lực hay tinh thần, đoàn quân áo cam vẫn bộc lộ hết sức mạnh và sự hơn hẳn trong quyết tâm và đẳng cấp.

Dù ghi 4 bàn thắng trong thời điểm đội khách gần như thi đấu cho xong việc nhưng SHB Đà Nẵng vẫn chứng minh sự phấn đấu không ngừng nghỉ của họ. Không chỉ vươn cao lá cờ trên đấu trường châu lục, thầy trò Huỳnh Đức đều tập trung giải quyết từng trận đấu một nhằm tiếp tục tạo nên một kỷ lục mới. Đội khách cũng không có gì buồn bởi họ đã lường trước kết quả ấy.

Vốn ở thế cửa dưới, HLV Công Lộc cũng không lo đó là cú “sốc” nho nhỏ khiến đội bóng đi chệch hướng ở thời gian tiếp theo. Nhưng liệu việc Tấn Trường, Samson được BHL ký hợp đồng tiền tỉ, trong khi đội bóng vẫn đang ở thế “ít tiền của” so với các đội bóng còn lại ở V-League, có thể dẹp yên sự bất mãn trong những cầu thủ còn lại (bị thua thiệt hơn). Liệu TĐCS. Đồng Tháp có vượt qua được sức ép hiện có để tiếp tục thi đấu thăng hoa đành phải nhờ tay HLV Công Lộc thu xếp vậy.

Y.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.