Phía sau lời xin lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng

28/02/2018 16:29 GMT+7

Thủ môn người hùng của U.23 Việt Nam (VN), Bùi Tiến Dũng vừa gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ thông qua tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook, vì cho rằng mình mắc lỗi khiến CLB FLC Thanh Hóa thua ngược Yangon United (Myanmar) 1-2 chiều ngày 27.2 ở lượt thứ 2 vòng bảng AFC Cup.

Tiến Dũng viết: “Dũng thành thật xin lỗi ban huấn luyện (CLB FLC Thanh Hóa), đồng đội và người hâm mộ vì phong độ ngày hôm nay (27.2). Sau Thường Châu thì Yangon sẽ là một kỷ niệm nữa giúp Dũng cố gắng hơn từng ngày”. Thủ môn này cũng hứa sẽ không mắc sai sót ở trận kế tiếp tại AFC Cup gặp CLB Bali United vào ngày 7.3 tới.

Rõ ràng, sau thành công vượt ngoài sức tưởng tượng ở giải U.23 châu Á của đội U.23 VN một mặt đã tạo hiệu ứng rất lớn về động lực rất tốt cho bóng đá VN cất cánh, cho người hâm mộ VN có niềm tin quay trở lại với bóng đá VN và trở lại các sân đấu đông hơn.

Tiến Dũng đăng lời xin lỗi trên tài khoản cá nhân sau thất bại của FLC Thanh Hóa Chụp màn hình

Các hình ảnh khán giả đến gần kín sân Hàng Đẫy ở trận tranh Siêu cúp VN, hay mới nhất là sân Bình Phước suýt “thất thủ” khi dàn sao CLB HAGL với các thành viên góp mặt đội U.23 VN như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh đến du đấu trước mùa giải với CLB địa phương này đã cho thấy hiệu ứng tích cực của đội U.23 VN.

Tuy nhiên, mặt khác cũng cho thấy chính các cầu thủ là thành viên của đội U.23 VN đang âm thầm phải chịu một sức ép “nặng ngàn cân”. Không phải sự hâm mộ quá lớn từ người hâm mộ, thậm chí có cả sự hâm mộ quá khích nhưng rất dễ thương như hình ảnh tiền đạo Hà Đức Chinh mới đây bị nhiều fan nữ “bao vây” xin chữ ký. Mà đó chính là việc không cho phép mình mắc bất cứ sai sót nào trong hành trình thi đấu sắp tới, hoặc khi vì lý do khách quan nào đó khiến CLB thất bại thì mọi nguyên nhân đều xuất phát từ cái mác “cầu thủ U.23 VN” và phải họ phải là những người chịu trách nhiệm để xin lỗi.

Ở trận FLC Thanh Hóa gặp Yangon United trên sân khách, sau khi tiền đạo Pape Omar Faye sớm ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 5, thì đáng lẽ đại diện của VN đã kết liễu sớm trận đấu với nhiều cơ hội ngon ăn tiếp theo.

Kênh truyền hình khu vực FOX Sports bình luận: “Chính việc các chân sút của FLC Thanh Hóa quá phung phí cơ hội nâng tỷ số, đã để dẫn đến hàng thủ mắc sai sót và thủ môn Tiến Dũng trở thành nạn nhân với 2 bàn thua cuối trận”.

Tuy nhiên, theo FOX Sports và AFC.com, thì cả tập thể CLB FLC Thanh Hóa phải tự trách mình vì phung phí quá nhiều cơ hội khiến để thua ngược thay vì đổ lỗi mỗi thủ môn Tiến Dũng AFC

Trong tình huống mà Tiến Dũng cho rằng mình có lỗi ở phút 67 dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Kousuke Yamazaki Uchida ghi cho Yangon United, thì trước đó hàng thủ FLC Thanh Hóa với 3-4 cầu thủ đã để cầu thủ Maung Maung Lwin tự do đi bóng ngay trước vòng 16m50 rồi bất thần tung cú sút hiểm vào góc xa buộc Tiến Dũng phải tung hết người đẩy ra nhưng không may Uchida kịp có mặt sút bồi ghi bàn. Tương tự là bàn thua ở cuối trận, hàng thủ FLC Thanh Hóa để Aee Soe đi bóng như chỗ không người thẳng trực diện vào trung lộ đối mặt Tiến Dũng và ghi bàn.

Trận thua của CLB FLC Thanh Hóa trước Yangon United hết sức đáng tiếc, ngay cả trang AFC.com của LĐBĐ châu Á cũng bình luận: “Đại diện của VN quá thiếu may mắn. Cũng như phung phí quá nhiều cơ hội, khiến phải trả giá nhất là hàng thủ chơi lỏng lẻo chủ quan ở cuối trận”. Vì vậy, có dư luận nói trận thua của FLC Thanh Hóa chỉ là vì do mỗi thủ môn Tiến Dũng mắc sai sót thì e không khách quan lắm.

Hy vọng là khi V-League diễn ra (ngày 10.3 tới), khi các cầu thủ trẻ thành viên U.23 VN được ra sân thi đấu ở các CLB, nếu họ có mắc lỗi thì sự phán xét cần nên công tâm và có tính xây dựng, giúp họ thực sự trưởng thành hơn thay vì soi xét một cách phiến diện tạo thêm áp lực cho họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.