Phút thăng hoa qua mau, để lại nỗi đau tận cùng

02/01/2010 09:41 GMT+7

V-League chưa khai màn nhưng những chiếc “cối xay” HLV đã hoạt động. Đã có HLV phải ra đi dù chưa một lần cầm quân tại một giải đấu chính thức.

V-League chưa khai màn nhưng những chiếc “cối xay” HLV đã hoạt động. Đã có HLV phải ra đi dù chưa một lần cầm quân tại một giải đấu chính thức.

Trong khi mọi người vẫn đang nô nức đón năm mới, mọi cầu thủ vẫn xỏ giày vào sân tập thì nơi góc phòng ở một khách sạn trên đất cố đô Hoa Lư, có cùng lúc hai HLV lặng lẽ thu dọn đồ đạc ra đi, gặm nhấm nỗi buồn tê tái.

Tại V-League 2009, HLV Riedl buộc phải rời XM.Hải Phòng chỉ sau 4 vòng đấu với ba lần bại và một lần thắng. Đó là sự ra đi mang theo nhiều tiếc nuối. Đến V-League 2010, một HLV từng đưa V.Ninh Bình lên hạng cũng phải ra đi khi đội bóng này đã không cần anh nữa. Sự ra đi đó mang theo một nỗi đau. Nhưng rồi chính Văn Sỹ cũng không ngờ người mà V.Ninh Bình mang về để thay thế anh lại phải ra đi nhanh đến thế. Nhanh đến mức mà vị “tướng” ngoại này chưa một lần được thể hiện khả năng. Rồi đây, trong hồi ức về những thời gian trên đất Việt Nam, HLV Tavares sẽ không có một kỷ niệm nào buồn hơn thế.

Một HLV muốn thành công không phải chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải biết thích nghi với một đội bóng, và hơn nữa còn phải biết chịu đựng những nỗi đau. HLV Nguyễn Văn Thịnh đã từng nói về nỗi niềm của một HLV khi làm cái “nghề bạc đầu” này: “Không phải mọi lo lắng đều thể hiện ở vẻ bề ngoài, có lúc nó lắng xuống tận đáy lòng mà không thế chia sẻ cùng ai. Có những biến động không thể nào chịu đựng được nhưng vẫn phải giữ cho mình đứng thật vững để khỏi ngã xuống”.

Với những HLV, sau những thất bại, nước mắt không phải không chảy xuống mà bởi dòng lệ đã khô cạn. Trước khi Lim Lee Huat kế nhiệm chiếc ghế HLV ở V.Ninh Bình sắp tới, chắn chắn ông sẽ có rất nhiều trăn trở. Và nỗi ám ảnh về lần HLV Tavares lầm lũi rời Ninh Bình vào đêm 30.12 ấy, liệu có theo ông trong những giấc mơ?

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.