PSG hạ Chelsea: 'Tiền mới' đè 'tiền cũ'

03/04/2014 11:14 GMT+7

(TNO) Jose Mourinho có thể chê trách các cầu thủ phòng ngự của Chelsea, có thể than phiền rằng trong tay mình không một chân sút thực thụ. Nhưng ông không thể dán nhãn cho bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Javier Pastore cho Paris Saint Germain (PSG) ở phút bù giờ thứ 3 trận tứ kết lượt đi Champions League là 'nực cười'.

B?u ch?n
Chelsea sẽ ra sao trong mùa bóng này?

(TNO) Jose Mourinho có thể chê trách các cầu thủ phòng ngự của Chelsea, có thể than phiền rằng trong tay mình không một chân sút thực thụ. Nhưng ông không thể dán nhãn cho bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Javier Pastore cho Paris Saint Germain (PSG) ở phút bù giờ thứ 3 trận tứ kết lượt đi Champions League là 'nực cười'.

>> Chelsea thua PSG, HLV Mourinho nổi trận lôi đình
>> PSG 3-1 Chelsea: Địa chấn tại Paris
>> HLV Mourinho e ngại 'hỏa lực' của PSG

PSG hạ Chelsea: Tiền mới đè tiền cũ-1
Pastore (27) "nhảy múa" giữa vòng vây các cầu thủ Chelsea và ghi bàn - Ảnh: AFP

Không “nực cười” đâu Mourinho. Pastore đi qua ba hậu vệ Chelsea trong một khoảng rất hẹp một cách ngon lành. Đến Petr Cech kinh nghiệm đầy mình cũng phải hoa mắt vì pha đi bóng đó để đến mức quên cả khép góc gần khung thành. Chelsea chắc gì đã có cầu thủ kỹ thuật cỡ đó.

Không “nực cười” đâu Mourinho. Pastore chỉ là 1 trong 3 cầu thủ của PSG được tung ra sân từ băng ghế dự bị. Nhưng riêng anh ta có giá gần 40 triệu euro, khi chuyển từ Palermo qua PSG. Tổng số tiền PSG chi ra để mua 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Pastore, Lucas Moura và Yohan Cabaye là khoảng 90 triệu euro. Điều đó cho thấy sức mạnh của PSG có chiều sâu đến cỡ nào.

Roman Abramovich ở Anh đủ lâu để có thể gọi những đồng tiền ông mang vào bóng đá là những đồng tiền cũ. Chelsea với danh hiệu vô địch Champions League có thể đã bước vào hàng ngũ quý tộc của châu Âu, rũ khỏi mình cái tên “giàu xổi” nhưng họ không thoát khỏi cái cảm giác khó chịu vì bị những “kẻ mới phất” đè lên họ, y như khi trước họ đè lên người khác.

PSG hạ Chelsea: Tiền mới đè tiền cũ-2
Số tiền đầu tư của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi (trái) đã bắt đầu cho thấy hiệu quả - Ảnh: AFP

Dự án đầu tư hơn 360 triệu euro kể từ khi người Qatar đặt chân vào tổng hành dinh PSG ở Paris hoa lệ đến nay đã nở hoa. PSG không chỉ cho thấy họ có đội bóng cân bằng và mạnh hơn Chelsea trong một trận đấu đơn lẻ này. Họ đã chứng tỏ điều đó trong suốt mùa này.

Mùa trước, PSG lên ngôi vô địch bóng đá Pháp sau 19 năm chờ đợi bằng thứ bóng đá dè dặt của HLV ngôi sao Carlo Ancelotti. Mùa này, với HLV ít đảm bảo hơn Laurent Blanc, họ đang bỏ xa đội thứ nhì ở Pháp đến 13 điểm. Mùa trước, đội bóng của Ancelotti ghi 69 bàn. Mùa này, PSG đã có 71 bàn trong khi giải Pháp còn đến 7 vòng nữa. Tại Champions League, thành tích ghi bàn của PSG chỉ kém mỗi Real Madrid.

Năm 2012, Chelsea đã từng thua 1-3 trên sân của Napoli song lượt về họ đã thắng lại 4-1 trên sân nhà để rồi sau đó thực hiện một hành trình lịch sử đến chiếc cúp Champions League hằng mơ ước. Nhưng đội hình Chelsea ngày ấy có Didier Drogba và số phận như cấu tạo cho Roberto di Matteo cùng các cầu thủ lên ngôi khi đó.

PSG hạ Chelsea: Tiền mới đè tiền cũ-3
HLV Mourinho sẽ gặp khó khăn lớn trong trận lượt về - Ảnh: AFP

Liệu Chelsea lặp lại điều đó tuần tới trong hoàn cảnh không có chân sút nào đáng tin cậy và trước PSG kinh nghiệm hơn Napoli ở đấu trường này? Mùa trước, PSG bị Barcelona loại ở tứ kết do thua kém về số bàn thắng ghi trên sân khách mà thôi. Ezequiel Lavezzi và Edinson Cavani, hai chân sút khủng bố hàng thủ Chelsea trận qua, chắc chắn sẽ làm mọi điều để đảm bảo cay đắng sẽ không đến với họ như khi cùng Napoli bại trận 2 năm trước. 

Bàn thắng của Pastore và cú giẫm lên bóng vấp ngã của Fernando Torres 11 phút trước khi hết trận là hình ảnh biểu trưng: những người Qatar đang đạp lên chân Abramovich một cách thô bạo. Ở nước Anh, Abramovich cũng đang bị chèn ép bởi những “kẻ mới phất” Manchester City với đồng tiền dầu mỏ từ UAE.

Bóng đá hiện đại là cuộc “chạy đua vũ trang”. Và ngôn ngữ của nó là “sự leo thang”.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.