River Plate và kết cục tất yếu

27/06/2011 16:26 GMT+7

(TNO) Người ta đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất bằng cách bố trí cảnh sát dày đặc khi River Plate tiếp Belgrano de Cordoba trong trận play-off lượt về. Nhưng kết quả thì lại… xấu hơn cả cái đã được dự đoán là xấu nhất.

CLB River Plate lần đầu tiên rớt hạng sau 110 năm - Ảnh: Reuters

(TNO) Người ta đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất bằng cách bố trí cảnh sát dày đặc khi River Plate tiếp Belgrano de Cordoba trong trận play-off lượt về. Nhưng kết quả thì lại… xấu hơn cả cái đã được dự đoán là xấu nhất.

River Plate thua trận lượt đi 0-2, nghĩa là phải thắng lại ít nhất 2 bàn ở trận lượt về. Họ mở tỷ số ở phút thứ 5. Nhưng rút cuộc chỉ hòa 1-1. Các hooligan trên khán đài dữ tợn đến nỗi trọng tài phải kết thúc trận đấu ở phút 89.

Tóm lại, kể cả khi đứng trước cơ hội thoát hiểm, River Plate cũng đành bó tay. Họ yếu quá rồi. Đội bóng do cựu danh thủ Daniel Passarella giữ ghế chủ tịch đáng lẽ đã phải rớt hạng từ nhiều năm trước.

Hồi Passarella dẫn dắt đội tuyển Argentina, ông bắt mọi tuyển thủ phải cắt tóc ngắn. Fernando Redondo nói ngay: “Vớ vẩn”! Anh thà không được gọi vào đội tuyển, và đấy là vấn đề quan điểm. Redondo cho rằng chỉ có những kẻ kém tài mới gây chú ý bằng những trò lập dị như Passarella. Đúng là đội tuyển Argentina dưới thời Passarella chẳng làm nên cơm cháo gì.

Lâu nay, Passarella đã bị giới hâm mộ River Plate chỉ trích, yêu cầu từ chức, nhưng ông luôn tỏ ra lạc quan. Ông nói: “Tôi chỉ rời khỏi River Plate trong… bao đựng xác”. Nghĩa là có chết, ông cũng không chịu rời ghế chủ tịch. Đây là trường hợp nhiệt tình nhưng thiếu khả năng thì thành tai họa?

Vì muốn các đội vĩ đại như River Plate luôn có mặt ở bảng hạng Nhất nên giới bóng đá Argentina mới ra điều lệ cực kỳ phức tạp. Phải cộng điểm trung bình trong 3 mùa bóng gần nhất mới biết đâu là đội rớt hạng. Người ta lập luận: mạnh như River Plate, dù có sa sút trong 1-2 năm thì cũng nhanh chóng gượng dậy ở năm thứ 3, từ đó không lo rớt hạng.

Nhưng River Plate đã “bị” Passarella làm chủ tịch từ năm 2009. Thay vì ngoi lên, đội này ngày càng yếu hơn. Bây giờ, hậu quả lớn đã xuất hiện: khó rớt hạng thì cũng rất khó lên hạng trở lại. Có thể vì vậy mà giới hâm mộ River Plate mới phản ứng quá dữ dội, khiến hàng trăm người bị thương.

River Plate đáng lẽ phải rớt hạng từ 2-3 năm trước rồi.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.