Robben hết cơ hội và cũng hết thời!

07/12/2012 18:32 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jupp Heynckes của Bayern Munich tỏ ra bực bội khi nhận "hung tin" từ bộ phận y tế, rằng ngôi sao Arjen Robben không thể bình phục trước năm 2013.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jupp Heynckes của Bayern Munich tỏ ra bực bội khi nhận "hung tin" từ bộ phận y tế, rằng ngôi sao Arjen Robben không thể bình phục trước năm 2013.

>> Bayern Munich vô địch mùa đông
>> Bayern Munich đè bẹp Hannover, Dortmund lên vị trí thứ 2
>> Bayern Munich hụt bước, Dortmund tiếp tục đeo bám

Robben hết cơ hội và cũng hết thời!
Robben không thi đấu cho Bayern Munich từ giữa tháng 11 đến nay - Ảnh: AFP

Robben chấn thương khi tham gia đội tuyển Hà Lan trong đợt trận quốc tế hồi giữa tháng 11 và từ đó đến nay không hề xuất hiện. Phần mình, Robben quả quyết: "Chấn thương bắp chân thì đã bình phục, nhưng tôi còn đang đau lưng. Không biết bao giờ tôi mới trở lại, nhưng tôi sẽ quyết tâm trở lại một cách mạnh mẽ".

Sự thật là HLV Heynckes bực bội hay... thấy nhẹ người, khi ông không phải giải quyết vấn đề Robben từ nay cho tới cuối năm?

Không có Robben, Bayern chơi ngày càng hay. Ở 2 cánh, Thomas Mueller và Franck Ribery chính là 2 cầu thủ hay nhất của Bayern hiện nay. Hiếm thấy có mùa bóng nào mà gã khổng lồ Bavaria thống trị Bundesliga một cách tuyệt đối, bước tiến trên đấu trường Champions League cũng mạnh mẽ như trong mùa này.

Thành công của một đội hình không có Robben, với sự tỏa sáng của Mueller và Ribery, chắc chắn là có liên quan đến thành công mỹ mãn trong nửa đầu mùa bóng của Bayern.

Mặt khác, với phong độ cá nhân tuyệt vời và đấu pháp toàn đội cũng rất hiệu quả, giới chuyên môn dù muốn hay không cũng phải thống nhất nhận định, rằng Bayern sẽ tiếp tục kéo dài thành công như hiện nay. Các vị trí khác như Toni Kroos, Javi Martinez hoặc Mario Mandzukic cũng đều ăn khớp với hai cánh của Mueller và Ribery.


Ribery (trái) và Muller đang thi đấu rất tốt - Ảnh: AFP

Vậy thì, Heynckes sẽ sử sự như thế nào nếu như Robben bình phục? Nếu là ngôi sao trẻ Xherdan Shaqiri, mọi chuyện sẽ rất đơn giản. Đằng này, Robben không thuộc mẫu ngôi sao đồng đội. Anh luôn có tính cá nhân rất cao, từ lối chơi đến tính cách. Và anh chưa bao giờ chấp nhận tình trạng phải ngồi ngoài nếu không chấn thương hoặc bị treo giò.

Với Heynckes trong lúc này, Robben dưỡng thương càng lâu càng tốt. Có hai vấn đề đặt ra cho tương lai của Robben. Thứ nhất, anh đã trở thành người thừa ở Bayern, nếu không chấp nhận vai trò dự bị. Thứ hai, cũng có thể đây chính là bước ngoặt đẩy luôn Robben đến chỗ... hết thời.

Hãy cứ nhớ lại: Robben chìm vào quên lãng đâu phải vì tình trạng chấn thương trong những tuần lễ gần đây. Tại Euro 2012, đấy chính là nỗi thất vọng lớn nhất, trong đội tuyển Hà Lan cũng như trong toàn giải.

Xa hơn một tí, Robben cũng chính là nguyên nhân khiến Bayern thất bại một cách đau đớn, từ Bundesliga đến Champions League. Siêu sao nào cũng phải có lúc hết thời. Ai từng hâm mộ lối chơi lắt léo, điêu luyện của Robben, đều phải chấp nhận sự thật này.

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.