Ronaldo và trận chia tay vô nghĩa

03/06/2011 20:31 GMT+7

(TNO) Không có gì lạ khi giới hâm mộ Brazil hào hứng chờ xem trận giao hữu với Hà Lan cuối tuần này.

Brazil sẽ dùng trận giao hữu với Romania để chia tay Ronaldo - Ảnh: AFP

(TNO) Không có gì lạ khi giới hâm mộ Brazil hào hứng chờ xem trận giao hữu với Hà Lan cuối tuần này.

Đấy không chỉ là cuộc tái đấu giữa hai đội từng tranh hùng ở vòng tứ kết World Cup năm ngoái. Đấy còn là dịp quan trọng để HLV Mano Menezes rà soát lực lượng trước trận địa Copa America, diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

Lạ ở chỗ: chỉ vài ngày sau trận giao hữu nghiêm túc với mục tiêu nhìn về tương lai ấy, Brazil lại gặp Romania trong một trận giao hữu khác. Và đấy lại là trận đấu để người Brazil hoài cổ, nhìn lại quá khứ thay vì hướng đến Copa America.

Brazil sẽ dùng trận giao hữu với Romania để chia tay Ronaldo - cầu thủ vừa chính thức giải nghệ cách đây không lâu.

Chia tay Ronaldo là sự kiện mà giới hâm mộ Brazil không thật mặn mà, và đấy thật ra là vì những khác biệt trong văn hóa bóng đá. Giới hâm mộ Brazil không có cảm xúc đặc biệt khi xem một ngôi sao lớn trong quá khứ chạy vài chục phút trên sân chỉ để chia tay khán giả, như cảm xúc của giới hâm mộ Anh. Ở Brazil, các trận bóng đá diễn ra quanh năm, và người Brazil đến sân không phải để xem lại lần chót hình ảnh của những ngôi sao hết thời.

Một trận đấu đặc biệt để tôn vinh Ronaldo sẽ thành công hơn nếu nó được tổ chức tại sân của PSV Eindhoven, Barcelona, Inter Milan hoặc Real Madrid - các CLB mà Ronaldo từng thi đấu trong sự nghiệp đỉnh cao.

Vả lại, đây là lúc để giới hâm mộ Brazil kiểm chứng công việc của HLV Menezes, xem ông chuẩn bị một lực lượng như thế nào trước thềm Copa America. Người dân Brazil hiện đang muốn biết thầy trò Menezes có hy vọng chinh phục Argentina của Lionel Messi và Carlos Tevez, ngay trên sân Argentina, hay không.

 
HLV Menezes (giữa) đang chuẩn bị lực lượng cho Copa America 2011 - Ảnh: Reuters

Thử sức với Romania ngay sau khi đụng độ Hà Lan thì quá hay rồi. nhưng thông tin về việc Ronaldo sẽ ra sân trong trận gặp Romania trở thành gáo nước lạnh. Thế thì không còn là trận giao hữu thực sự nữa. Loại hình bóng đá giao hữu dù có nghiêm túc cũng không có nhiều uy tín, huống hồ bây giờ lại bảo rằng Ronaldo sẽ đá.

Brazil muốn giới hâm mộ nhớ Ronaldo, nhưng hậu quả là ấn tượng về Ronaldo sẽ nhạt đi phần nào. Hồi năm 2004, Ronaldo xuất hiện trong trận Brazil - Argentina ở vòng loại World Cup 2006, tại Belo Horizonte. Đấy là cơ hội hiếm hoi để giới hâm mộ Brazil tận mắt xem Ronaldo thi đấu. Anh đã 3 lần đột phá vào vùng cấm địa Argentina, 3 lần bị đối phương cản ngã, và 3 lần bật dậy ghi bàn từ chấm phạt đền, giúp Brazil thắng 3-1. Đấy đã là ấn tượng quá đậm đà, quá đáng nhớ rồi. Giới hâm mộ Brazil không muốn bị bắt phải nhớ Ronaldo một cách gượng ép, trong trận giao hữu sắp tới.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.