Rooney

24/01/2010 23:49 GMT+7

Là người hâm mộ M.U chắc hẳn nhiều trận đấu gần đây bạn sẽ rất không hài lòng khi chứng kiến một M.U thi đấu vật vờ, kém đường nét và thiếu hẳn sinh khí như mấy mùa trước.

Là người hâm mộ M.U chắc hẳn nhiều trận đấu gần đây bạn sẽ rất không hài lòng khi chứng kiến một M.U thi đấu vật vờ, kém đường nét và thiếu hẳn sinh khí như mấy mùa trước.

Nguyên nhân có nhiều, nhưng điều thấy rõ nhất chính là thiếu một nhân tố biết tạo đột biến như Christiano Ronaldo nên lối đá tấn công của “bầy quỷ đỏ” mất đi sự sáng tạo và lôi cuốn. Những cái tên mà ngài Alex Ferguson lấy về như Valencia, Owen, Berbatov đều chơi rất vật vờ không thể lấp được khoảng trống mà CR 7 để lại, càng làm cho đội bóng chủ sân Old Trafford giảm đi phần nào giá trị trong mắt cổ động viên.

Nhưng rất may là M.U còn Rooney. Khi mà cả đội không còn thể hiện được sự hấp dẫn lan tỏa nữa thì chính tài nghệ và phong độ xuất sắc của số 10 này đã góp phần giữ khán giả ở lại sân và người xem truyền hình phải dán mắt đến giờ chót. Rooney đã tạo nên sự khác biệt bằng lối đá lăn xả, nhạy bén chọn điểm rơi, di chuyển thông minh và luôn kết thúc gọn gàng khi có cơ hội tốt chứ không hề phung phí như các đồng đội khác. Chính khả năng ghi bàn thiên phú đó đã khẳng định Rooney đang cứu M.U khỏi sa lầy bởi những cầu thủ hoặc đã quá già cỗi hoặc đang đánh mất phong độ trong thời gian gần đây. 4 bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Hull City khi trận đấu vừa bắt đầu 8 phút và hattrick trong 8 phút cuối từ mọi tình huống và các tư thế khác nhau - lúc bằng đầu khi bằng chân - không thể nói khác, đó chính là đẳng cấp của một siêu sao!

Có thời gian Rooney “tịt ngòi” không phải vì anh chơi kém mà do sơ đồ chiến thuật của ngài Alex buộc anh - một tiền đạo mũi nhọn - phải chơi trái kèo khi ra lấp ở biên, hoặc có lúc lùi về đá như một hậu vệ tấn công thiên về thu hồi bóng và tổ chức lối chơi làm anh mất đi cảm hứng ghi bàn cũng như sự nhạy bén trước cầu môn vốn có. Nhưng giờ đây khi được trở lại đúng với vai trò đích thực của mình, Rooney đã tạo nên sự bùng nổ mạnh mẽ. Giờ đây có thể khẳng định anh chính là biểu tượng của sân Old Trafford và tài nghệ kiệt xuất đó sẽ góp phần đưa M.U thách thức Chelsea và Arsenal trên đường đua một cách hùng hồn hơn.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.