Sao thế Bình Dương?

13/03/2010 23:51 GMT+7

4 trận liên tiếp đội Bình Dương không thắng, không ghi được bàn nào dù đang sở hữu đến 3 chân sút từng là vua phá lưới. Chưa bao giờ mà đội á quân V-League lại đứng trước giai đoạn khó khăn như vậy!

4 trận liên tiếp đội Bình Dương không thắng, không ghi được bàn nào dù đang sở hữu đến 3 chân sút từng là vua phá lưới. Chưa bao giờ mà đội á quân V-League lại đứng trước giai đoạn khó khăn như vậy!

Không như mùa trước, khi Bình Dương sa sút là do họ không gặp may ở một số trận và cũng có phần chủ quan. Lần này, những trận đấu của đội á quân V-League cho thấy đã xuất hiện một số vấn đề. Trước hết chính là gánh nặng tuổi tác khi nhiều trụ cột bắt đầu xuống phong độ, thể lực đã qua bên kia sườn dốc nên chơi không ổn định, khi quá tải lại hay gặp chấn thương nên không hồi phục kịp. Thứ hai là những gương mặt mới có người chưa đáp ứng, có người không phù hợp nên đã phá hỏng cấu trúc cũ. Chẳng hạn như Minh Chuyên không tệ nhưng lối đá của anh không đủ tầm bao quát và cũng không làm bật lên được sức mạnh tuyến giữa. Còn chân sút Elendino cũng trận hay trận dở, nói chung không gây được ấn tượng và cũng không kết hợp tốt với Huỳnh Kesley và Philani. Rồi ngay như trung vệ Osita, cuối mùa trước chơi hay bao nhiêu thì đầu mùa này lại lóng ngóng, vụng về bấy nhiêu.

Nhưng có lẽ nguyên nhân chính lại nằm ở khâu huấn luyện. HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã xoay xở hết cách nhưng lực bất tòng tâm. Theo ông, chấn thương của nhiều trụ cột, tuổi tác và sự tham gia thi đấu nhiều mặt trận đã làm cho Bình Dương đuối. Tuy nhiên, có xem các trận hầu như ai cũng thấy ông Chung có phần cứng nhắc khi sử dụng một đội hình cho nhiều mặt trận, trong khi lực lượng tuyến sau của Bình Dương vẫn còn thừa. Hơn thế, sự mạo hiểm không cần thiết ở một số trận khi tung quá nhiều tiền đạo mà lại không gia cố trung tuyến cũng làm cho Bình Dương yếu “xương sống”. Rồi cách sử dụng hoán chuyển một vài vị trí trên sân không hợp lý (như trường hợp Vũ Ân, Phong Hòa hay Elendino đá ở các vai không đúng sở trường) cũng làm ức chế tâm lý các cầu thủ còn lại.

Thế nên Bình Dương cần phải chỉnh đốn lại. Với lịch đấu sắp tới rất dày gồm AFC Cup gặp Victory (16.3), vòng 6 gặp SLNA (20.3), AFC Cup gặp Sriwijaya (Indonesia) trên sân khách (24.3), tứ kết cúp gặp HAGL (28.3), vòng 7 gặp Vissai Ninh Bình (2.4), nghĩa là trung bình vừa đá vừa di chuyển 3 hoặc 4 ngày/trận cũng đủ bào mòn thể lực toàn đội. Hơn lúc nào hết, cả đội cần phải siết lại toàn diện, củng cố lại tinh thần, gạt bỏ những bức xúc để cùng nhìn về một phía. Nếu không sẽ là quá muộn… 

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.