Sắp hết "đói" bóng đá rồi!

29/06/2011 18:40 GMT+7

(TNO) Chẳng biết có ai lưu ý đến hai trận đấu ở vòng sơ loại Champions League mùa bóng 2011-2012, vừa diễn ra giữa tuần này.

Copa America 2011 đang đến rất gần nhưng vẫn không khiến người hâm mộ thôi nhớ về những trận cầu sôi động ở châu Âu - Ảnh: AFP

(TNO) Chẳng biết có ai lưu ý đến hai trận đấu ở vòng sơ loại Champions League mùa bóng 2011-2012, vừa diễn ra giữa tuần này.

Nếu có, chắc cũng không nhiều. Vậy nên phải kể: nhà vô địch Malta Valetta thắng 3-0 trên sân Tre Fiori (San Marino), coi như không cần bận tâm đến trận lượt về. Cặp còn lại cũng vậy. Dudelange (Luxembourg) thắng 2-0 trên sân Santa Coloma (Andorra).

Có thể, người ta không mấy quan tâm vì đấy là các đội quá nhỏ, ai thắng cũng được (và cũng sẽ bị loại ở những vòng sơ loại tiếp theo). Nhưng cũng nên kể ra các trận đấu ấy. Bản thân Valetta hoặc Dudelange thì không phải là vấn đề. Vấn đề ở đây là mùa bóng mới ở Champions League thật sự đã bắt đầu, đúng 1 tháng sau khi Champions League mùa trước khép lại với trận chung kết Barcelona - M.U tại sân Wembley.

Đối với những người hâm mộ bóng đá thực sự, một tháng không có bóng đá châu Âu là… quá "đói" rồi. Vài trận cuối cùng của Copa Libertadores hoặc các vòng chung kết CONCACAF Gold Cup, World Cup nữ, đều không giải quyết được cơn “thèm” bóng đá đỉnh cao. Có khi giải lớn Copa America, sẽ khai diễn chỉ trong nay mai, cũng không thay được cuộc sống hằng ngày của bóng đá đỉnh cao châu Âu.

Thành thật mà nói, Copa America đã gây thất vọng suốt hơn chục năm nay rồi. Messi ư? Neymar ư? Nếu họ gặp nhau, kể cũng đáng xem. Nhưng chất lượng thật sự của Copa America không bao giờ cao, không tương xứng với danh nghĩa giải vô địch Nam Mỹ.

Bóng đá đỉnh cao bây giờ cứ phải là thứ bóng đá hằng tuần, hoặc 2 lần/tuần, ở Champions League (kể từ vòng loại cuối cùng), Serie A, Premier League, Bundesliga, Primera Liga. Người viết còn không tính đến giải Ligue 1, riêng Europa League thì chỉ đáng kể từ vòng tứ kết trở đi. Thứ “bóng đá thật sự” ấy, chúng ta lại phải chờ 1 tháng nữa mới được xem.

Khoảng thời gian chờ đợi trước khi mùa bóng khai diễn chính là một trong những khoảng thời gian thú vị nhất trong bóng đá. Không có gì lạ, vì phải "đói" thì ăn mới ngon. Khoảnh khắc hay nhất trong vũ điệu tango nổi tiếng ở nơi sắp diễn ra Copa America chính là lúc… không có nhạc. Chỉ tạm yên ắng một tí, rồi lại bùng lên sự sôi động. Giống như khoảnh khác đáng sợ nhất của một cơn bão chính là lúc mọi sự bỗng thật yên tĩnh, trước khi cơn bão kéo đến. Càng tĩnh lặng thì càng hãi hùng.

Ở Nam Mỹ, quả bóng lăn quanh năm, không có lúc nào nghỉ ngơi. Thế nên, bóng đá Nam Mỹ vốn đã sa sút về chất lượng, lại không làm giới hâm mộ thấy "đói", hấp dẫn sao được? Cứ phải chờ bóng đá châu Âu thôi. Khởi điểm của Champions League tuy chưa đáng xem, nhưng nó nhắc nhở giới hâm mộ: sắp hết “đói” rồi!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.