Serie A, Balotelli đã trở về nhà…

04/02/2013 15:29 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng, thi đấu xông xáo, “đứa con hư của nước Ý” Mario Balotelli đã có một màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn sau 3 năm xa cách Serie A.

(TNO) Hai bàn thắng, thi đấu xông xáo, “đứa con hư của nước Ý” Mario Balotelli đã có một màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn sau 3 năm xa cách Serie A.

>> Balotelli tỏa sáng trong trận ra mắt ở AC Milan
>> Balotelli đến, cảnh sát Milan nhập viện
>> Balotelli về AC Milan vì bạn gái mới

Serie A, Balotelli đã trở về nhà…
Balotelli đã có một khởi đầu hoàn hảo tại AC Milan - Ảnh: Reuters

Nếu chỉ là một cầu thủ mới đến thì người ta hẳn không cần háo hức đến thế. Nhưng đây là Balotelli, đứa con đầy tài năng nhưng cũng lắm tật xấu của Bóng đá Ý, chàng trai đã làm từ Inter Milan đến Manchester City; từ Serie A đầy bản sắc tới Premier League hiện đại; từ “Người đặc biệt” Jose Mourinho đến một HLV điềm tĩnh như Roberto Mancini... phải “bó tay” tống tiễn ra đi.

Người ta muốn xem liệu cầu thủ đang làm xáo động cả thành phố Milan tuần qua có thật sự là thương vụ hời của AC Milan hay không, hay là họ đang chịu thay cái “nợ” cho Manchester City.

Tuy nhiên, sau khi nhìn cách cầu thủ 22 tuổi này chơi bóng trong trận đấu với Udinese hẳn các CĐV Milan đã rất hài lòng. Anh thi đấu xông xáo, hòa nhập rất tốt với đội bóng và đem lại một nguồn cảm hứng mới trong những pha tấn công của Milan. Sự có mặt của Balotteli kết hợp cùng Stephan El Shaarawy và M’Baye Niang đã tạo nên một mũi nhọn sắc bén cho đội bóng áo sọc đỏ đen.

Thế nhưng màn ra mắt hoàn hảo chưa phải là một dấu kiểm chứng đáng tin cậy hoàn toàn cho AC Milan. Trận đầu ra mắt đã chứng minh cái mà ai cũng biết và cái mà “Rossoneri" cần: một Balotelli tài năng. Nhưng bên cạnh con người đó còn một Balotelli phá phách, vô kỷ luật, nóng nảy...


Balotelli nổi tiếng với những scandal ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ - Ảnh: Telegraph

Từ CLB đến đội tuyển quốc gia, người ta từng buồn cười xen lẫn ngán ngẩm khi nhìn thấy bức hình anh nằm dài trên sân tập như đang phơi nắng bên bờ biển Địa Trung Hải ở Euro 2012, trong khi các đồng đội đang tích cực tập luyện. Chưa kể vô số những lần say xỉn, quậy phá ở các hộp đêm, những pha bóng bạo lực trên sân cỏ.

Những ngày tháng tiếp theo mới là thứ người ta cần quan tâm, liệu “ngựa hoang” Balotelli có thể đổi tính?

Cũng như các đội bóng cũ của "Super Mario", AC Milan đang bắt đầu sử dụng chiêu mềm mỏng để làm vui lòng anh. Cho Balotelli đá chính ngay từ đầu, xếp cho anh thực hiện quả phạt đền, dành nhiều khoảng trống trong đội hình cho anh tự do phát huy khả năng. Cùng với sự giúp sức vô tư của các cổ động viên cuồng nhiệt không ngớt gọi tên Balotelli trên khán đài. Liệu còn nơi nào có thể cho “đứa con hư” mọi thứ như thế!

Ở cuối trận đấu với Udinese, “Super Mario” đã nắm tay các đồng đội của mình chạy đến khán đài cảm ơn các khán giả. Đó có thể là tia hy vọng cho sự thay đổi của Balotelli. Dù gì nước Ý cũng là nhà của anh và anh cũng đã mang đến hình ảnh đầu tiên đầy thiện chí.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.