Siêu cúp của Torres!

30/08/2012 19:31 GMT+7

(TNO) Nếu như Torres lại ghi được bàn quyết định giúp Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu vào rạng sáng 1.9 (giờ VN) thì đấy sẽ là chi tiết thuyết phục cuối cùng, hoàn tất và khẳng định sự trở lại của Torres trong hàng ngũ siêu sao thế giới.

(TNO) Nếu như Torres lại ghi được bàn quyết định giúp Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu vào rạng sáng 1.9 (giờ VN) thì đấy sẽ là chi tiết thuyết phục cuối cùng, hoàn tất và khẳng định sự trở lại của Torres trong hàng ngũ siêu sao thế giới.

>> Torres và Hazard tỏa sáng, Chelsea độc chiếm ngôi đầu
>> Vua phá lưới Torres đảo lộn mọi dự đoán
>> Torres tỏa sáng, TBN đè bẹp CH Ireland 4-0

 
Fernando Torres đang hồi sinh trong màu áo Chelsea - Ảnh: AFP

Sự “hồi sinh” của Fernando Torres ở CLB Chelsea là một trong những đề tài chuyên môn hay nhất trong khúc dạo đầu Premier League mùa này. Nó nói lên đẳng cấp của một ngôi sao lớn đã bị chỉ trích suốt từ khi anh xuất hiện ở Stamford Bridge.

Nó cũng nói lên những thay đổi lớn nơi một Chelsea vốn đã gắn liền với Didier Drogba hoặc Frank Lampard trong rất nhiều năm qua. Bây giờ, Chelsea của Torres và Eden Hazard trông mới mẻ hơn, đẹp hơn, thanh thoát hơn, và cũng có vẻ thành công hơn.

Nếu như Torres lại ghi được bàn quyết định giúp Chelsea đoạt Siêu cúp châu Âu vào rạng sáng 1.9 thì đấy sẽ là chi tiết thuyết phục cuối cùng, hoàn tất và khẳng định sự trở lại của Torres trong hàng ngũ siêu sao thế giới. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn.

Kể cũng lạ. Nếu như Chelsea thành công trước một Atletico Madrid “dưới cơ”, thì Torres sẽ lại có thêm Siêu cúp châu Âu để bổ sung vào bộ sưu tập gồm toàn những danh hiệu thượng thặng của mình.

Anh đã có huy chương vô địch World Cup - danh hiệu lớn nhất mà một cầu thủ nhà nghề có thể mơ ước. Anh cũng đã có 2 chiếc huy chương vô địch Euro liên tiếp. Ngoài thế hệ của Torres, không có bất cứ cầu thủ nào khác có được thành tích như vậy.

Và anh cũng có huy chương vô địch Champions League - giải đấu lớn nhất thế giới tầm CLB. Tóm lại, Torres đã có đủ những vinh quang danh giá nhất trong đời cầu thủ nhà nghề, chỉ trừ danh hiệu Vô địch quốc gia.

Từ Atletico Madrid đến Liverpool, rồi đến Chelsea, Torres chẳng những chưa hề lên ngôi Vô địch quốc gia. Anh chưa bao giờ tiếp cận được với vinh quang này. Âu cũng là số phận.

Bóng đá đỉnh cao có những số phận kỳ lạ, khó giải thích, chẳng hạn Michael Ballack với 13 lần đoạt ngôi á quân, từ Champions League đến Euro, đến World Cup… Và nếu Torres tin tưởng tuyệt đối vào số phận, anh lại càng có lý do để hướng đến thành công trong trận tranh Siêu cúp. Nếu là trận địa quốc tế, hãy để ngôi vô địch lại cho Torres!

Thật ra, Torres sẽ là “nhân vật chính” trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, bất kể anh sẽ thành công hay thất bại. Anh vươn lên từ Atletico Madrid, khẳng định tên tuổi trong màu áo Atletico và đấy chính là bệ phóng đưa Torres lên hàng ngũ ngôi sao.

Bây giờ, Torres không thể không tràn đầy cảm xúc khi gặp lại đội bóng cũ trong hoàn cảnh phải quyết chiến. Chưa biết sẽ vui hay buồn, nhưng đây là trận đấu mà Torres không thể nào quên. Siêu cúp của Torres!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.