Sven Eriksson phải cám ơn Man City

19/01/2011 15:34 GMT+7

(TNO) Rạng sáng hôm nay, 19.1.2011, lần đầu tiên Sven-Goran Eriksson trở lại sân City of Manchester, sau khi bị Man City sa thải năm 2008.

Eriksson gặp lại học trò cũ Roberto Man City tại sân City of Manchester - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng hôm nay, 19.1.2011, lần đầu tiên Sven-Goran Eriksson trở lại sân City of Manchester, sau khi bị Man City sa thải năm 2008.

"Mọi thứ giờ đã đổi khác theo chiều hướng tích cực và họ phải cám ơn tôi" - nhà cầm quân người Thụy Điển cho biết sau khi đội của ông Leicester City "phơi áo" 2-4 trước Man Xanh...

Eriksson là người có công gây dựng đội bóng vùng Eastland trong thời kỳ cải cách nửa vời của tỷ phú lưu vong Thaksin Shinawatra. Tháng 7.2007, ông trở thành người đầu tiên có quốc tịch ngoài Vương quốc Anh dẫn dắt Man City. Kết thúc mùa giải đó, Man City xếp thứ 9 và giành số điểm cao nhất trong lịch sử của CLB: 55 điểm. Dù vậy, vị cựu thủ tướng Thái Lan vẫn loại bỏ Eriksson.

Ba năm trôi qua có rất nhiều thứ đã thay đổi, Man City và ông Eriksson cũng vậy. Tại City of Manchester hiện nay, Eriksson chỉ còn có một người quen, là cậu học trò cũ Roberto Mancini, HLV hiện tại của Man City. Khi còn là cầu thủ, Mancini từng chơi bóng 8 năm tại Sampdoria và Lazio, sau đó làm trợ lý HLV 1 năm dưới thời Sven Goran Eriksson. Tre già và măng mọc cũng là lẽ thường.

Man City với khoảng thời gian sau khi Eriksson ra đi vẫn có nhiều biến động nhưng hiện tại đang chễm chệ trên ngôi đầu Premier League. Cũng ngần ấy thời gian, HLV 62 tuổi cũng đã phiêu lưu qua 4 đội bóng khác nhau, kể cả lúc ông làm giám đốc kỹ thuật của đội đang chơi ở giải hạng hai Notts County.


Sven Goran Eriksson khi còn dẫn dắt Man City - Ảnh: AFP

Có thể nói, Eriksson là một trong những nhà cầm quân "có số má" nhất hiện nay đang lận đận trong việc tìm bến đỗ bình yên.

Tuy nhiên, bị loại khỏi vòng 3 Cúp FA và trước đội bóng hùng mạnh Man City, đối với một đội bóng nhỏ bé như Leicester City thì chẳng có gì mất mặt. Nhiều khi đội bóng đang chơi ở Championships vẫn đang rất tự hào vì đã từng gây khó dễ cho đội bóng áo xanh thành Manchester trong trận hòa 2-2 cách đây một tuần!?

Sir Alex Ferguson - người trước nay vẫn ngưỡng mộ Eriksson, sau trận thua 0-1 trong trận derby thành Manchester, ngày 19.8.2007, đã thốt lên "Premier League chỉ thật sự hấp dẫn khi có Eriksson!".

Vì vậy, đáng lý ra, Eriksson phải... cám ơn Man City. Bởi đây là nơi cuối cùng chứng kiến thời hoàng kim của ông. Còn nếu ông muốn điều ngược lại, ông phải gấp rút tìm một chỗ ở Premier League. Bởi lâu quá rồi, mọi người gần như muốn quên ông từng là người đặt viên gạch đầu tiên trong công cuộc "lột xác" của đội chủ sân City of Manchester.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.