Tắt lửa lòng

23/03/2010 08:53 GMT+7

Sau trận thua 1-2 ở sân Old Trafford của Manchester United, Liverpool hiện có số điểm gần Sunderland ở vị trí thứ 13 hơn là M.U ở vị trí thứ nhất.

Sau trận thua 1-2 ở sân Old Trafford của Manchester United, Liverpool hiện có số điểm gần Sunderland ở vị trí thứ 13 hơn là M.U ở vị trí thứ nhất.

Họ thua nhiều trận như Birmingham (10 trận), thua nhiều trận trên sân khách như Wolves (8 trận) ở Premier League. Vậy đấy, Liverpool giờ chỉ nên đem đi so sánh với Sunderland, Birmingham, Wolves chứ không phải với M.U, Arsenal, Chelsea.

Tháng trước, HLV Benitez “đảm bảo” rằng Liverpool sẽ cập bến ở vị trí thứ 4 nhằm giành suất Champions League mùa tới. Nhưng bây giờ, ông đã không đảm bảo được điều đó rồi: “Chúng tôi tiếp tục phấn đấu, nhưng có vị trí thứ 4 hay không thì còn phải mong các đối thủ sẩy chân”.

Nghe rất hoàn cảnh. Nhưng bảng xếp hạng Premier League cho thấy rõ điều đó. Tottenham hơn Liverpool 4 điểm trong khi chơi ít hơn Liverpool 1 trận. Man City hơn Liverpool 2 điểm nhưng chơi ít hơn 2 trận. Aston Villa ít hơn Liverpool 1 điểm và cũng giống như Man City, chơi ít hơn Liverpool 2 trận.

Các cầu thủ đến đầu quân dưới trướng Benitez nhằm viết lại lịch sử cho đội bóng vùng Merseyside oai hùng này. Nhưng càng ngày họ càng nhận ra điều đó là xa vời. Cách đây 2 tuần, Carragher, cầu thủ gắn bó với Liverpool từ năm 1990, khi anh mới 12 tuổi, nói rằng anh sẵn sàng rời Liverpool. Tuần trước, tiền đạo Torres nói rằng nếu Liverpool không chứng tỏ tham vọng bằng việc mua thêm 4-5 cầu thủ đẳng cấp mùa hè tới, anh cũng sẽ tìm đường ra đi. Cũng tuần trước, cầu thủ chưa được liệt vào hàng sao Riera cũng chỉ trích Benitez.

Không giống như Carragher, Torres, Riera, thủ quân Gerrard không nói ra điều gì nhưng nhìn thái độ của anh trên sân bóng thì thấy rằng anh “tắt lửa lòng” với chiếc áo màu đỏ của Liverpool rồi.

Trong trận thua Wigan 0-1, Gerrard đã giơ 2 ngón tay hình chữ V vào trọng tài Mariner khi ông này rút thẻ vàng phạt anh, đây là cử chỉ mang tính thách thức. Ở trận thắng Portsmouth 4-1, Gerrard dùng cùi chỏ thúc vào mặt tiền vệ Brown. Nhẽ ra, với pha đánh nguội này, anh bị treo giò 3 trận nhưng FA đã tha cho anh. Hiếm khi thấy Gerrard bức xúc đến mức phạm lỗi, trở thành đề tài của báo giới với mật độ dày như vậy.

Và ở trận tại Old Trafford hôm Chủ nhật qua, Gerrard đã khá hứa hẹn trong những phút nhập cuộc nhưng càng về sau, sự hào hứng của anh mất dần, anh biến mất giữa trận đấu, để Torres tự xoay xở phía trên trong sự tuyệt vọng và để Mascherano ngăn chặn các đợt lên bóng của M.U trong sự bất lực.

Hẳn có một cảm giác nuối tiếc tràn về với Gerrard khi anh từ chối Chelsea năm 2005, trung thành với Liverpool để tìm kiếm một danh hiệu Premier League mà anh tin rằng giá trị hơn nhiều vài ba danh hiệu tương tự ở nơi khác. Nhưng với Liverpool, đã 20 năm họ chưa trở thành ông vua trong làng bóng đá Anh. Và với tình hình này, họ phải mất vài năm nữa là ít.

“Tôi hiểu cảm giác của Gerrard”, cựu thủ quân Robson của M.U nói, “Khi tôi chơi bóng, tôi cũng có cảm giác bất lực tương tự khi nhìn thấy Liverpool liên tiếp giành chức vô địch Anh”. Hè 1993, M.U giành chức vô địch sau 26 năm chờ đợi. Trong mùa đó, Robson đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, ra sân có 14 trận và ghi 1 bàn. Nhưng dù sao ông vẫn hơn Gerrard.

Liverpool muốn Gerrard trở lại phong độ tốt nhất của anh để dẫn dắt đội bóng tiến lên phía trước. Nhưng liệu Gerrard có cảm thấy rằng việc anh trở lại phong độ tốt nhất có thật là cần thiết hay không, vì mãi rồi đội bóng chẳng đi đến đâu.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.