Thầy Nhật có bắt tay thầy Mỹ?

28/11/2014 07:51 GMT+7

(TNO) Ông Miura tươi cười bắt tay ông Dooley trong buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Philippines nhưng sau đó thì cả hai đều hô 'quyết thắng'.

(TNO) Ông Miura tươi cười bắt tay ông Dooley trong buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Philippines nhưng sau đó thì cả hai đều hô 'quyết thắng'.

>> Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2014
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Tuyển Việt Nam chưa gây hứng khởi cho người hâm mộ

 
HLV Thomas Dooley (trái) tươi cười bắt tay HLV Toshiya Miura tại buổi họp báo trước trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Kể từ đầu giải đến giờ, thực ra ra trận nào ông Dooley cũng tuyên ngôn: "Thắng". Trước khi gặp Indonesia ông thậm chí còn vẽ ra kich bản: Nếu thắng để chắc suất vào bán kết tôi sẽ tung ra đội hình hai trong trận cuối với Việt Nam - câu nói mà với nó chắc chắn ông đã "hút" được khán giả Việt Nam về phía mình trong một trận đấu mà ông biết là người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến (ông Riedl) vốn có rất nhiều tình cảm với người hâm mộ Việt.

Nhưng bây giờ, sau khi thắng "binh đoàn Riedl" 4 bàn không gỡ thì ông lại đổi giọng: “Chúng tôi sẽ đấu với Việt Nam bằng đội hình mạnh nhất”.

Mặc dù ngoài miệng Dooley bảo, ở bán kết, gặp đội nào cũng "ok" nhưng trong thâm tâm mình ông thừa hiểu nếu đấy là Thái Lan thì sự "ok" sẽ giảm tông rất nhiều. Và vì thế ông cần đấu với Việt Nam bằng đội hình mạnh nhất, cần có ngôi đầu bảng, từ đó gia tăng cơ hội vào bán kết rồi vào chung kết như ông mong muốn.

Về phần mình, có lẽ ông Miura cũng chẳng thấy bất ngờ và khó chịu với sự đổi giọng của Dooley. Và có lẽ cái tính cách Nhật điển hình nơi ông cũng khiến ông không hề mong mỏi đối thủ sẽ tung ra sân một đội hình 2 cho quân mình đấm. Vấn đề lớn nhất của ông bây giờ là phải làm gì để sốc lại một đội tuyển Việt Nam mất lửa sau trận đấu với Lào?

Đã có những liệu pháp tâm lý được đưa ra như việc các cầu thủ bất ngờ được xả trại, vui chơi một ngày. Và cũng có những liệu pháp chuyên môn với miếng đánh riêng cho Philippines được tung ra trong buổi tập kín chiều qua.

Rõ ràng ông Miura đang làm tất cả cho trận quyết đấu với Phi, cho cái mục tiêu tránh Thái ở bán kết (ông đã từng bảo ở họp báo sáng nay là: Gặp Thái chẳng thú vị gì). 

Cả Dooley lẫn Miura đều là thầy trẻ, lần đầu tiên hành nghề ở Đông Nam Á - một Đông Nam Á đầy xa lạ như thừa nhận của Dooley và một Đông Nam Á mà "tôi cứ nghĩ tinh thần thi đấu bóng đá chưa bao giờ là điểm mạnh" như thổ lộ bất ngờ của Miura.

2 con người với 2 trường phái khác nhau và khi bước vào cuộc đấu, họ vẫn vui vẻ bắt tay nhau, hay người này sẽ tức tối khước từ bàn tay người kia như những gì đã diễn ra giữa Calisto và Menemy cũng sau một cuộc đối đầu Việt - Phi ở vòng bảng AFF Cup trên sân Mỹ Đình 4 năm về trước?     

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.