Thầy trò HLV Park Hang-seo hội đủ 'thiên thời địa lợi nhân hòa'

Ngay sau trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, tôi nói với gia đình mình: Phải đi “bão” thôi để mừng chiến công của đội tuyển VN. Làm sao có thể ở nhà cho đặng khi niềm vui ngất trời như thế.

[VIDEO] TRUYỀN HÌNH BÁO THANH NIÊN BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Suốt gần một năm qua, ông Park Hang-seo đã mang đến biết bao niềm vui cho người hâm mộ VN mà trận bán kết lượt về trước Philippines thực sự làm cá nhân tôi như được sống trong những xúc cảm tuyệt vời nhất. Ông Park thật giỏi trong sử dụng nhân sự, trong bài binh bố trận, trong từng khoảnh khắc và tình huống trên sân.
Xâu chuỗi lại 95 phút thi đấu trên chảo lửa Mỹ Đình, đội tuyển VN đã cống hiến những gì đẹp nhất của tuổi thanh xuân - đó là sự tận hiến, đó là lòng dũng cảm, đó là sự tinh tế, là sự đoàn kết và trên hết là thực thi ở mức xuất sắc đấu pháp của thầy.
Bóng đá VN đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, có niềm vui, có khổ đau, có thành công, có thất bại. Và hiện tại bóng đá VN đang hưởng thành quả với lứa cầu thủ đồng đều về chất lượng. Sự biến hóa trong lối chơi trước mỗi đối thủ là điều đáng ghi nhận nhất. Vẫn những con người ấy, cầu thủ ấy nhưng trong bàn tay nhào nặn của bậc thầy về chiến thuật như HLV Park Hang-seo, đội tuyển VN đã phô diễn một bộ mặt tươi mới, chưa đối thủ nào có thể bắt được bài.
Nhiệm vụ xuất sắc đầu tiên là đứng đầu vòng bảng để có mặt ở bán kết. Nhiệm vụ xuất sắc thứ hai là ghi được bàn thắng trên sân khách ở lượt đi và tiếp tục hoàn tất nhiệm vụ xuất sắc thứ ba là giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà.
Tôi đã từng trải qua những cung bậc cảm xúc rất khác nhau trong suốt đời cầu thủ và giờ thế hệ đàn em, đàn cháu của tôi lại làm cho tôi như trở về những ngày tôi còn khoác áo cầu thủ. Rất sung sướng khi được chứng kiến bàn thắng của Quang Hải hay Công Phượng. Tôi đặc biệt đánh giá cao Quang Hải. Cậu ấy thấp nhỏ nhưng “tầm vóc” thì thật lớn lao. Hải có khả năng “chia bài”, gây đột phá, tạo áp lực. Hải sẽ là ngôi sao lớn của hiện tại và tương lai.
VN đã có mặt ở chung kết AFF Cup 2018. Thầy trò ông Park đang hội tụ đủ “thiên thời địa lợi nhân hòa”. Chúc cho đội tuyển VN được nâng cao cúp trên tay. Để tôi lại có dịp đi “bão”. Trong niềm hân hoan vô bờ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.