Thầy trò ông Miura cứ cho đi, rồi sẽ nhận lại!

11/10/2015 06:02 GMT+7

(TNO) Sau trận hòa kém may mắn Iraq 1-1, ông thầy người Nhật đã ‘chỉnh nhẹ’ một bộ phận dư luận đã từng có những phản ứng theo kiểu thắng thì đưa lên mây, thua dìm xuống bùn.

(TNO) Sau trận hòa kém may mắn Iraq 1-1, ông thầy người Nhật đã ‘chỉnh nhẹ’ một bộ phận dư luận đã từng có những phản ứng theo kiểu thắng thì đưa lên mây, thua dìm xuống bùn.

HLV Miura trong buổi tập ngày 9.10 - Ảnh: Minh Tú

Ông Miura nói trong cuộc họp báo sau trận đấu rằng báo chí đừng bình luận nhiều quá dễ gây ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam ở các trận đấu căng thẳng. Điều này chứng tỏ ông Miura… có đọc báo, khác với nhiều lần trước đây, ông thường bỏ ngoài tai dư luận góp ý khen chê về đội tuyển với lý do đơn giản ông không biết tiếng Việt.

Thế nhưng lần này rõ ràng chiến lược gia người Nhật tiết lộ mình có ngắm nghía đến các ý kiến trái chiều và khó nghe, chứ không hẳn ông bịt tai trước những đồn đoán lẫn bình luận, vốn là một phần không thể thiếu của người yêu bóng đá.

Nếu có trí nhớ tốt thì ông Miura đã không quên hơn một lần ông nhắn nhủ giới truyền thông hãy quan tâm nhiều đến các đội tuyển do ông dẫn dắt. Như lúc tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị ASIAD 17 hồi năm ngoái đá giao hữu vắng khoe khán giả, trong khi U.19 quốc gia rầm rộ như những ngày hội, và quá trình tập huấn AFF Cup 2014 cũng thiếu sự chia sẻ của nhiều giới bởi sự hoài nghi.

Tiền đạo Văn Thắng tranh bóng cùng Đặng Văn Robert, 2 tân binh dưới triều đại HLV Miura - Ảnh: Minh Tú

Thực tế giới hâm mộ bóng đá rất tinh tế bởi họ phải bỏ tiền mua vé vào sân và có quyền bày tỏ thái độ yêu, ghét lẫn chính kiến của mình khi xem một trận đấu.

Chẳng ai vui và vỗ tay nổi khi chứng kiến thầy trò Miura đá phòng ngự tử thủ để thua 0-1 trên sân Thái Lan cũng ở vòng loại World Cup 2018 hay thắng... rùa Đài Loan 2-1 vào phút cuối. Khán giả có quyền bày tỏ quan điểm về lối chơi không sáng sủa của đội tuyển cũng như bộc lộ nghi ngờ về năng lực của HLV Miura là chuyện bình thường buộc phải chấp nhận trong cuộc chơi.

Nhiệm vụ của ông Miura là huấn luyện các đội tuyển Việt Nam tùy thuộc vào yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và điều quan trọng là chơi sao cho hay, cho đẹp làm thỏa mãn giới hâm mộ thì lo gì khán giả không đến sân.

Sân Mỹ Đình hôm 8.10 còn rất nhiều chỗ trống - Ảnh: Minh Tú

Sau hai trận đầu không như ý ở vòng loại World Cup 2018 thì đến trận hòa Iraq 1-1, chắc hẳn rất nhiều người sẽ tiếc nuối vì không đến đầy sân Mỹ Đình xem đội tuyển Việt Nam chơi một trận cực hay.

Công Vinh và đồng đội đã chơi ngang ngửa đối thủ trên cơ Iraq như một hành động thiết thực nhất gầy dựng lại niềm tin cho người yêu bóng đá.

Và nếu ông Miura không chịu lắng nghe, không thấu hiểu và không biết thay đổi thì sẽ không thể trình làng một đội tuyển lột xác mạnh mẽ từ việc sử dụng nhân sự đến cách vận hành lối chơi.

Trên các diễn đàn bóng đá, các chuyên gia lẫn khán giả đều rất sòng phẳng với thầy trò ông Miura, như HLV Lê Thụy Hải rất không thích khen ai cũng nói “Đây là thứ bóng đá đáng để xem”. Chuyên gia phản biện Nguyễn Văn Vinh đã gọi “Đây là một thành công của đội tuyển Việt Nam về mọi mặt”. Còn ông Trịnh Minh Huế thì từ tốn: “Mong cho HLV Miura và đội tuyển Việt Nam đấu trận với Thái Lan còn hay hơn trận hòa Iraq”...

Thầy trò ông Miura cứ cho đi, rồi sẽ nhận lại! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.