Thiên thần & Ác quỷ

20/04/2010 08:34 GMT+7

Lone Starr, bây giờ ngươi sẽ thấy kẻ ác luôn chiến thắng bởi người tốt luôn ngớ ngẩn”. Chúa tể hắc ám Dark Helmet đã nói câu này với thuyền trưởng Lone Starr trong siêu phẩm điện ảnh Spaceballs.

Lone Starr, bây giờ ngươi sẽ thấy kẻ ác luôn chiến thắng bởi người tốt luôn ngớ ngẩn”. Chúa tể hắc ám Dark Helmet đã nói câu này với thuyền trưởng Lone Starr trong siêu phẩm điện ảnh Spaceballs.

Lone Starr bị bầm dập trong suốt hành trình của mình nhưng cuối cùng cũng chiến thắng, Hollywood cần một cái kết có hậu như vậy để bán được nhiều vé tại các rạp chiếu. Song Hollywood chẳng đóng vai trò gì vào đêm nay khi Barca Lone Starr đấu với Inter Dark Helmet, một cái kết không như mong muốn với những người yêu bóng đá đẹp có thể xảy ra.

Không cặp đấu nào trong mùa giải này có sự tương phản hơn cặp đấu giữa Barca và Inter. Một bên là Barca với sứ mệnh Unicef cao cả. Một bên là Inter đang là trung tâm của vụ tiêu cực bóng đá làm rung chuyển châu Âu.

Một bên là Guardiola, Xavi, Messi trung thành với bóng đá đẹp, ghi rất nhiều bàn thắng và được thừa nhận rộng rãi là đội bóng có tính giải trí nhất toàn cầu. Bên kia là Mourinho, Cambiasso, Milito với thứ bóng đá thực dụng, sẵn sàng bóp nghẹt, nghiền nát mọi thứ trên đường đi của họ. “Chúng tôi chơi bóng không có tính giải trí? Tôi không quan tâm. Tôi đã thắng”, đó là câu cửa miệng của Mourinho.

Mourinho kể từ sau chiến thắng bất ngờ với Porto ở Champions League năm 2004, chưa bao giờ đến gần chiếc cúp. Trong cùng thời gian này, Barca đã có 2 chiếc cúp. Mùa trước, Barca thắng hết tất cả các giải đấu họ tham dự. Như vậy, thiện thắng ác, thiên thần hạ ác quỷ.

Nhưng cũng cần nhớ đôi cánh trắng muốt của thiên thần Barca đã phần nào bị vấy bẩn trong trận bán kết lượt về Champions League mùa trước trên sân Stamford Bridge. Nếu không có ông trọng tài Ovrebo người Na-uy, Barca Lone Starr đã không có chiến công cuối cùng. Nói vậy để thấy cuộc chiến thiện-ác rất gay go và thiện không phải bao giờ cũng giành phần thắng.

Ai cũng thích bóng đá đẹp nhưng vấn đề là cái đẹp đó phải có chừng mực nhất định. Bạn thích xem các cầu thủ Arsenal chuyền cho nhau 60 lần trên sân rồi cuối cùng không tung được cú dứt điểm nào hay bạn thích xem Stoke quăng một đường bóng dài 60m từ tuyến dưới lên và lập tức ăn bàn hơn? Mọi người thường nói “cái đẹp nhất là cái đơn giản nhất”, ở trường hợp này, Stoke đẹp hơn. Như vậy, thiện không phải bao giờ cũng đẹp, hoàn mỹ hơn.

Theo thuyết “nhị nguyên”, thiện chỉ tồn tại khi ác tồn tại và ngược lại. Có Dark Helmet thì có Lone Starr, có Stoke thì có Arsenal. Có Inter thì có Barca. Mourinho và Inter phần nào đáng được khâm phục vì họ đã dấn thân chọn cho họ một vai diễn không ai muốn trong bảng phân vai. Vì vậy, đừng ai xỉ vả, nguyền rủa Mourinho nếu ngày mai ông đóng vai chúa tể hắc ám.

Các CĐV trung lập hẳn sẽ hy vọng Mourinho với âm mưu hắc ám của ông là ám sát niềm vui trên sân bóng sẽ thất bại. Họ mua vé đến sân hay ngồi trước màn hình để xem Messi-show mà. Nhưng mọi người cũng cần nghĩ rằng những show này sẽ trở nên nhàm chán nếu Messi chỉ gặp những thử thách xoàng xĩnh mà các cầu thủ Arsenal đưa cho anh.

Messi-show chỉ hay và trọn vẹn nếu anh chiến thắng chúa tể hắc ám Mourinho. Nếu điều đó xảy ra, các đồng đạo của Mourinho sẽ đốt sách của họ và vỗ tay cùng mọi người.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.