Thương cho Hoàng Thiên

09/10/2010 10:44 GMT+7

Chỉ vì thiếu linh động trong công tác tổ chức mà VĐV – những nhân vật chính của giải, phải nhận đủ đường thua thiệt.

Chỉ vì thiếu linh động trong công tác tổ chức mà VĐV – những nhân vật chính của giải, phải nhận đủ đường thua thiệt.

Chuyện xảy ra ở giải quần vợt U.18 ITF diễn ra hôm qua tại Bạc Liêu khiến không ít người bức xúc. Chẳng hiểu sao BTC lại sắp xếp để 1 tay vợt thi đấu đến 3 trận trong một ngày. Tay vợt chịu thiệt này không ai khác chính là tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên...

Với lý do hoãn trận đấu vì trời mưa ở các ngày thi đấu hôm trước, BTC đã dồn tay vợt này vào thế phải thi đấu 3 trận: bán kết đơn, bán kết đôi và chung kết đôi vào trong ngày hôm qua.

Theo quy định của quần vợt quốc tế, trong trường hợp bất khả kháng, vì những sự cố ngoài ý muốn và trong trường hợp phải đảm bảo tiến độ thời gian của giải, BTC có quyền sắp xếp để 1 tay vợt thi đấu 1 trận đơn, 2 trận đôi. Do đó về nguyên tắc, BTC (mà đây là tổng trọng tài) có quyền sắp lịch để Hoàng Thiên thi đấu 3 trận trong ngày. Tuy nhiên điều làm nhiều người, trong đó có gia đình tay vợt này bức xúc là giải vẫn còn thời gian, cụ thể là vẫn còn một ngày sau đó, 9.10 (chỉ thi đấu chung kết đơn nam, đơn nữ). Vậy mà, BTC không linh hoạt để đưa trận chung kết đôi nam vào ngày này, nhằm giảm tải cho VĐV.

Sự cứng nhắc đó khiến Hoàng Thiên ra sân “cày” liên tục trong ngày. 9g sáng, Thiên đã phải vào sân thi đấu đơn. Chưa nghỉ ngơi được bao lâu, tay vợt này lại bị gọi tên vào tranh tài bán kết đôi nam. Sau đó, Thiên lại phải gồng mình để đánh trận chung kết đôi nam cho tới gần 5g chiều. Tính ra Hoàng Thiên phải thi đấu quần quật gần 6 tiếng đồng hồ trong ngày hôm qua. Nghe chuyện, một tay vợt kỳ cựu lắc đầu ngao ngán: “Một tay vợt ở giải chuyên nghiệp đánh 6 tiếng còn ngán chứ nói gì đến một tay vợt trẻ như Hoàng Thiên”.

Cũng vì lẽ đó mà nhiều người không thể không đồng cảm khi chứng kiến phụ huynh của Hoàng Thiên đến bàn trọng tài xin cho con mình được nghỉ ngơi thêm chút xíu nữa trước trận chung kết đôi (trận đấu thứ ba). Phụ huynh của VĐVhiểu rằng, một khi cho con theo đuổi thể thao chuyên nghiệp thì phải hy sinh nhiều thứ. Ngay cả việc khi trọng tài không cho phép nghỉ quá quy định, gia đình cũng đành để Hoàng Thiên vào sân tranh tài, trước hết vì công sức con mình phấn đấu để vào được trận chung kết. Càng “giận” cách làm việc thiếu khoa học của BTC khi ở trận chung kết, vì bỏ ra quá nhiều sức không đáng trước đó, Hoàng Thiên/Đan Mạch thi đấu thiếu sự sung mãn và ngậm ngùi nhìn ngôi vô địch về tay đôi khách.

Vậy nên cũng không lấy làm lạ khi một người hâm mộ quần vợt bám sân chứng kiến sự việc trên đã gọi điện “chửi”: “Mấy ông trong BTC toàn ngồi trong chỗ mát chỉ tay 5 ngón chứ có bao giờ ra sân đâu mà biết thương cho VĐV”.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.