Thương cho tuyển Việt Nam

10/06/2017 09:23 GMT+7

Đội tuyển quốc gia Việt Nam từ trước đến nay khi tập trung đá ở đấu trường Asian Cup chưa lần nào lại được chuẩn bị hời hợt như lần này.

Danh sách ban đầu HLV Hữu Thắng triệu tập 28 cầu thủ, nhưng vắng đến 9 cầu thủ bận đá bù và 2 chấn thương.

Trong tình thế chẳng đặng đừng, HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố cứng: “Vắng 11 cầu thủ cũng không sao”. Nhưng người làm chuyên môn ai cũng biết rằng đội tuyển không thể tập luyện tốt nếu thiếu cầu thủ trầm trọng đến như vậy.
Lịch đá với Jordan tại vòng loại Asian Cup đã được AFC công bố từ trước, VFF cũng đã nắm được, thế nhưng không hiểu vì sao VFF không can thiệp để VPF xếp 2 trận đá bù ngay thời điểm đội tuyển tập trung.
Không chỉ có chuyện nhân sự, ngay cả sân tập, đội tuyển cũng không được chuẩn bị chu đáo dù đóng quân ngay tại TP.HCM. Không thể tập ở sân Thống Nhất vì vướng trận giao hữu quốc tế, tuyển VN có lúc phải tập trên mặt sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm thể thao Công an TP.HCM. Đúng là chuyện thật như đùa, bởi trận đấu với Jordan ngày 13.6 đá trên sân Thống Nhất với mặt sân cỏ tự nhiên, nhưng lại đi tập luyện trên mặt cỏ nhân tạo. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến cảm giác bóng của cầu thủ.
Từ những việc nêu trên có thể thấy VFF đã không chuẩn bị cho đội tuyển một cách tốt nhất. Nếu VFF “nâng niu” đội tuyển như là bộ mặt của nền bóng đá quốc gia, thì đã không có chuyện đội tuyển thiếu trước hụt sau như vậy.
Từ đây có thể đặt ngược lại câu hỏi với các quan chức VFF, phải chăng vì nghĩ rằng trước sau gì VN cũng vượt qua Campuchia và Afghanistan để giành suất nhì bảng vào VCK Asian Cup nên xem nhẹ trận gặp Jordan, thất bại cũng chẳng sao? Nếu đúng là có suy nghĩ như vậy thì thương cho đội tuyển vì có cũng như không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.