Thượng không nghiêm, hạ tất loạn

14/04/2010 08:55 GMT+7

Điều đó luôn đúng trong mọi trường hợp, mọi thời điểm. Giờ đây trong phạm vi bóng đá VN, nó càng cho thấy giá trị rõ rệt hơn bao giờ hết. Không phải ngẫu nhiên mà sân cỏ VN trong nhiều vòng đấu vừa qua liên tục xuất hiện bạo lực.

Điều đó luôn đúng trong mọi trường hợp, mọi thời điểm. Giờ đây trong phạm vi bóng đá VN, nó càng cho thấy giá trị rõ rệt hơn bao giờ hết. Không phải ngẫu nhiên mà sân cỏ VN trong nhiều vòng đấu vừa qua liên tục xuất hiện bạo lực.

Từ cầu thủ văng tục, đánh nhau, vái sống trọng tài cho đến khán giả đốt pháo sáng, cay cú, mạt sát các lực lượng làm nhiệm vụ, rồi đến phóng viên cũng bị hành hung thô bạo khi đang tác nghiệp. Tất cả đều bắt nguồn từ một nguyên nhân cơ bản, đó là cách xử lý không nghiêm của VFF, cụ thể là của bộ phận kỷ luật trực thuộc BTC giải.

Nếu VFF nghiêm minh, công tâm và kiên quyết ngăn chặn từ mấm mống, sân cỏ sẽ bớt nhiều những hình ảnh xấu xí, khó coi đến mức phản cảm như vừa qua. Đơn cử như vụ ngón tay thối năm rồi của tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (Nam Định). Khi án treo giò 6 trận ban ra, sau đó gần như không có cầu thủ nào dám quay về phía khán giả với hành động phi thể thao như thế nữa.

Hoặc vụ cổ động viên Hải Phòng đến sân khách quậy phá, đốt pháo sáng, VFF sau nhiều lần nhắc nhở cuối cùng đã có lệnh cấm vô thời hạn số này đi cổ động tập thể, gây rối. Lẽ ra cách làm này nên phát huy bằng những bổ sung vào quy định kỷ luật cho chặt chẽ hơn để sao cho mùa này có thêm những vụ xử điền hình như thế để có tính giáo dục, răn đe cao.

Thế nhưng VFF bỗng dưng “thun” lại. Cái cần làm và kiên quyết làm thì VFF chẳng làm, thậm chí khi bị thúc bách phải làm thì vừa thực hiện xong án kỷ luật chưa ráo mực, lập tức đã bị một bản án nhẹ hều khác thay thế. Đó là trường hợp xử vụ Công Vinh lạy trọng tài. VFF đã tự vỗ vào mặt mình, làm giảm uy tín trong mắt người hâm mộ.

Còn đối với vụ BTC sân hay cầu thủ Xi Măng Hải Phòng đá thô bạo, có cảm giác VFF còn phớt lờ hoặc xử qua loa cho xong. Như hai cầu thủ Aniekan, Quang Huy đánh nhau, như Leandro thúc cùi chỏ khiến Duy Nam đổ máu và còn hăm he đánh BHL đội Hà Nội. T&T, đã được báo chí đăng tải, VTV trực tiếp phát đi phát lại rất phản cảm, vậy mà chẳng có một bản án nào. Ngoài ra, việc xử phạt sân Hải Phòng 60 triệu đồng cũng như không xử vì sân này thu một trận lên đến gần 2 tỉ. Hãy bổ sung ngay vào quy định kỷ luật và thử làm mạnh đi, chắc chắn VFF sẽ không bị coi là bất lực!

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.