Tiêu cực ở bóng đá Việt Nam: Thuốc đúng liều mới dã được tật

09/03/2020 09:33 GMT+7

Sự việc HLV trưởng Cao Văn Dũng và các cầu thủ U.19 Bình Định bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỷ luật là thích đáng bởi có biểu hiện tiêu cực, dàn xếp tỷ số.

Án phạt này được xem là khá nặng khi có 3 cầu thủ bị cấm thi đấu 4 trận tiếp theo và 1 cầu thủ bị cấm 2 trận. HLV Cao Văn Dũng cũng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ 2 trận. Nặng vì với lứa tuổi trẻ U.19 sắp bước lên bóng đá đỉnh cao thì án phạt này ảnh hưởng phần nào đến phát triển sự nghiệp của họ.
Tuy nhiên án phạt đó chỉ xét trên khía cạnh chuyên môn vì nếu hành vi này nhìn rộng ra có liên quan đến cá độ thì chắc chắn mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đó. VFF nên nhờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, bởi nếu họ tiêu cực để “bán mình cho quỷ” thì cần loại họ ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam.
Bởi lẽ, trong những năm vừa qua, bóng ma tiêu cực cứ lởn vởn làm vẩn đục bóng đá Việt. Nhiều cầu thủ đã xộ khám nhưng nạn dàn xếp tỷ số, làm độ một cách trắng trợn để hưởng lợi vẫn chưa bị loại bỏ.
Trong 2 năm trở lại đây, tín hiệu mừng đã xuất hiện cùng với sự trưởng thành của lứa cầu thủ có văn hóa tốt, tạo được sức sống mới và niềm tin cho người hâm mộ. Vậy mà câu chuyện “thi đấu dưới sức” rất đau lòng đến từ U.19 Bình Định và nhất là thủ môn tuyển U.23 Việt Nam Y Êli Niê lại xảy đến như một bóng ma đầy thách thức. Do vậy cần phải mạnh tay xử lý triệt để để nạn tiêu cực không có đất sống, không thể len vào cơ thể bóng đá Việt Nam đang dần hồi phục và phát triển.
Nên nhớ ở giải U.19 năm ngoái, đã có những HLV giàu lên bất thường, chỉ sau vòng loại U.19 nhưng mọi việc đã chìm xuống để sự việc năm nay bùng phát. Các trận vòng loại U.19 năm nay cũng đã được ra kèo trên các trang cá cược quốc tế, nên không loại trừ khả năng họ lại tiếp tục “nhúng chàm” để lại hưởng lợi bất chấp danh dự, màu cờ sắc áo của đơn vị mình.
Xem ra VFF và những người làm bóng đá chân chính và cơ quan điều tra không thể để những con sâu này làm rầu nồi canh, hủy hoại và giết chết tương lai bóng đá trẻ Việt Nam. Chỉ có thuốc đúng liều mới dã được tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.