Tôi chọn tuyển Anh

08/06/2010 23:55 GMT+7

Cũng như bao nhiêu người hâm mộ bóng đá trên thế giới, tôi đang háo hức chờ đón World Cup khai diễn. Dù bận rộn huấn luyện đội U.13 PVF chuẩn bị tham dự VCK U.13 toàn quốc, nhưng tôi sẽ dành thời gian để theo dõi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Ảnh: K.H

Cũng như bao nhiêu người hâm mộ bóng đá trên thế giới, tôi đang háo hức chờ đón World Cup khai diễn. Dù bận rộn huấn luyện đội U.13 PVF chuẩn bị tham dự VCK U.13 toàn quốc, nhưng tôi sẽ dành thời gian để theo dõi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Tôi luôn háo hức với World Cup bởi ở đấu trường này, người hâm mộ chúng ta được chứng kiến những cầu thủ siêu đẳng trổ hết tài nghệ của mình và cả những xúc cảm khó quên như chuyện Zidane húc đầu vào ngực Materazzi cách đây 4 năm.

Mỗi World Cup, tôi đều chọn cho mình một đội bóng để cổ vũ, để được vui buồn cùng đội bóng mà mình yêu mến. World Cup lần này, tuyển Anh sẽ là sự lựa chọn của tôi. Tôi cổ vũ cho đội bóng tam sư, bởi tôi thích lối chơi của Rooney, Gerrard và nhiều cầu thủ khác ở giải Ngoại hạng Anh. Tại bảng C, dù phải cạnh tranh với Mỹ, Algeria và Slovenia nhưng tôi tin đội quân của HLV Capello sẽ đứng đầu bảng. Bởi ngoài tuyển Mỹ, Algeria và Slovenia không phải là đối thủ của Anh. HLV Capello là bậc thầy chiến thuật của bóng đá hiện đại, nên ông sẽ đưa tuyển Anh đi đến thành công, dù họ phải thiếu vắng trung vệ Ferdinand.

Tuyển Anh sẽ tiến xa, đó là điều tôi mong muốn, nhưng tôi lại không nghĩ Anh sẽ đoạt chức vô địch tại World Cup lần này. Có lẽ do người Anh không có duyên với World Cup, nhưng cũng có thể, họ thiếu những phẩm chất như sự hoa mỹ của Brazil, bản lĩnh của người Đức, hay sự hài hòa trong lối chơi tập thể của Tây Ban Nha.

Ngoài bảng C của tuyển Anh, tôi nghĩ Argentina sẽ đứng đầu bảng B, Pháp đứng đầu bảng A, Brazil dẫn đầu bảng G, Đức dẫn đầu bảng D, Hà Lan dẫn đầu bảng E, Ý dẫn đầu bảng F, Tây Ban Nha đứng đầu bảng H. Tôi chọn các đội bóng lớn cho ngôi đầu bảng, bởi ở giải đấu này, chỉ có những đội bóng tên tuổi, có truyền thống mới có thể làm nên chuyện. Và chắc chắn họ sẽ nỗ lực đứng đầu mỗi bảng để không phải đụng độ các đội bóng mạnh khác ngay từ vòng 1/16. Về trường hợp đội Pháp, dù họ không thể hiện được nhiều khi thua cả Trung Quốc trong trận cầu giao hữu, nhưng tôi tin những chú gà trống Gaulois sẽ lại cất tiếng gáy. Có thể Pháp không vô địch, nhưng họ không thể bị loại từ vòng bảng khi chỉ có Nam Phi, Mexico và Uruguay chung bảng với mình.


Tuyển Anh nhiều khả năng đứng đầu bảng C - Ảnh: Reuters

Có lẽ, do trước đây tôi chơi bóng ở vị trí tiền đạo, nên mỗi lần xem World Cup tôi thường chú ý nhiều đến các chân sút chủ lực của các đội tuyển. Ở World Cup trên đất Nam Phi, tôi đặc biệt thích thú các tiền đạo của Argentina, đó là Higuain, Aguero và Tevez. Đây là những tiền đạo có tài năng thiên phú. Họ sẽ hợp cùng Messi để giúp đội quân của HLV Maradona làm mưa làm gió ở giải đấu này. Khả năng dứt điểm, tài hoa của Higuain và Messi cùng sức càn lướt của Tevez hoặc Aguero sẽ đủ sức mạnh để xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Ắt hẳn các bạn cũng như tôi, đều muốn chiêm ngưỡng nhiều bàn thắng đẹp tại giải bóng đá 4 năm mới có một lần này.

HLV Trần Minh Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.