Tội thân Gareth Bale

30/10/2013 16:08 GMT+7

(TNO) Gareth Bale vừa được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay, một sự chứng thực với đẳng cấp toàn cầu của chân sút người xứ Wales này. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn không chắc có đưa anh ra sân trong trận Real Madrid gặp Sevilla tối nay hay không.

(TNO) Gareth Bale vừa được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay, một sự chứng thực với đẳng cấp toàn cầu của chân sút người xứ Wales này. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn không chắc có đưa anh ra sân trong trận Real Madrid gặp Sevilla tối nay hay không.

>> Gareth Bale bị chê tơi tả
>> HLV AS Monaco định giá Falcao gấp đôi Gareth Bale
>> Gareth Bale chấn thương bí ẩn

 
Số lần Gareth Bale chạm bóng trong 1 trận khi còn khoác áo Tottenham (trái) và hiện tại trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AFP/Reuters

Vấn đề của Bale là thể lực thì từ từ sẽ được giải quyết nhưng còn về vấn đề kỹ chiến thuật thì không chỉ được giải quyết nhờ mỗi nỗ lực của anh, mà còn phải có sự “hợp tác” của Ancelotti cùng các đồng đội triệu phú tại Madrid.

“Cậu ấy cần cải thiện sự di chuyển và tìm kiếm những khoảng trống”, Ancelotti nhận xét về Bale như vậy sau trận Siêu kinh điển thứ bảy tuần trước. Nhưng chính Ancelotti bố trí anh đá “trái kèo” trong trận này: vị trí trung phong và là người gây áp lực chính lên tiền vệ trụ Sergio Busquets của Barca.

Trong khi vị trí sở trường của Bale là tìm kiếm những khoảng trống ở hai cánh, tìm kiếm cơ hội bắn phá khung thành đối thủ. Từ khi nổi lên là cầu thủ tấn công hàng đầu tại Premier League, Bale chưa bao giờ được yêu cầu vào sân với nhiệm vụ chính là gây áp lực lên một tiền vệ của đối thủ.

Phải chăng Ancelotti buộc phải đưa Bale vào sân theo chỉ thị từ chủ tịch Florentino Perez: Tôi mua cầu thủ giá 86 triệu bảng Anh không phải về ngồi dự bị, trận Siêu kinh điển là màn quảng bá tốt nhất cho cái tên của anh ta.

Bale chưa chơi hết 90 phút trận nào cho Real, anh vào sân cả thảy 125 phút ở Liga cộng thêm 49 phút ở Champions League. Và trong ngần đó thời gian, anh chỉ được chạm bóng có 135 lần. Trong khi ở 90 phút trận cuối cùng đấu cho Tottenham gặp Sunderland mùa giải trước, anh chạm bóng 103 lần.

 
Ở Real Madrid, chỉ có Bale (trái) đóng vai một trong những người phục vụ Cristiano Ronaldo, chứ không có chuyện ngược lại - Ảnh: AFP

Ở sân White Hart Lane, mỗi khi các cầu thủ Tottenham giành được bóng là họ nhìn lên phía trên để xác định Bale ở đâu. Đổi lại, anh ghi 21 bàn cho Tottenham trong khuôn khổ Premier League, không ít bàn quyết định trận đấu.

Nhưng ở Real Madrid, Bale không có một địa vị như thế. Dù Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới song đóng vai chính trong lối chơi của Real là Cristiano Ronaldo. Từ đầu mùa, CR7 chạm bóng 773 lần và ghi 15 bàn cho Real. Ở đây, chỉ có Bale đóng vai một trong những người phục vụ CR7, chứ không có chuyện ngược lại.

Đã có những tin đồn về chuyện M.U đang đi những bước đầu tiên để đem Bale về nước Anh vào ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nhưng Real và nhất là ông Perez không bao giờ dễ đầu hàng như vậy.

Dùng Bale sao cho hiệu quả, Ancelotti hãy học cách Gerardo Martino dùng Neymar ở Barca: bám cánh thuần túy cho quen, cho hội nhập dần với đội bóng, cho không mếch lòng Messi và nhắc Neymar vào sân với tinh thần phục vụ Messi là trên hết để dần chia sẻ gánh nặng với Messi.

Cái cách Neymar ghi bàn ngay trong trận Siêu kinh điển đầu tiên anh tham dự và cái cách Messi chia vui với Neymar sau đó cho thấy Martino thành công với Neymar.

Chứ không phải cách luân chuyển Bale qua 3 vị trí trong vòng 60 phút ở trận đấu trên sân Nou Camp vừa qua của Ancelotti.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.