Trâu chậm uống nước đục

27/07/2011 14:32 GMT+7

(TNO) Chỉ mới có 1 vụ chuyển đến Arsenal trong khi từ đây đi ra lại có đến 4 và sẽ còn nhiều vụ "tháo chạy" khỏi sân Emirates nữa với chính sách chuyển nhượng quá toan tính của HLV Arsene Wenger.

Mối bận tâm lớn nhất ở Arsenal hiện nay là làm sao giữ được chân của 2 ngôi sao Cesc Fabregas và Samir Nasri - Ảnh: Reuters

(TNO) Chỉ mới có 1 vụ chuyển đến Arsenal trong khi từ đây đi ra lại có đến 4 và sẽ còn nhiều vụ "tháo chạy" khỏi sân Emirates nữa với chính sách chuyển nhượng quá toan tính của HLV Arsene Wenger.

Gervais Yao Kouassi - tên thường gọi là Gervinho là bản hợp đồng duy nhất cho đến thời điểm này, chuyển đến Arsenal từ đội đương kim vô địch Ligue 1 - Lille. Trong khi đó, Jay Emmanuel-Thomas, Denilson, Gael Clichy và Mark Randall đã lần lượt đầu quân cho Ipswich Town, Sao Paulo, Man City và Chesterfield. Trong những cái tên ra đi nói trên, có lẽ HLV Arsene Wenger không luyến tiếc một ai. Bởi dù sao lúc này ông đang rất "bận tâm" về chuyện của Cesc Fabregas và Samir Nasri.

Trong 2 cái tên mà ông Wenger rất quan tâm kể trên, tiền vệ đội trưởng Fabregas hiện không tham gia tập luyện cùng Arsenal như một hình thức đình công đòi chuyển sang Barcelona. Và tiền vệ Nasri, trong lúc tham gia tập luyện cũng luôn miệng nhắc việc rời Arsenal mà không thèm nói đến 2 chữ trung thành. Cái thế của Nasri cho phép anh chẳng cần làm căng với Barcelona như Fabregas vì nếu Arsenal không bán anh thì mùa sau họ sẽ mất trắng. 

Điều đáng buồn hơn cho Arsenal là họ cũng không thu hút nổi các cầu thủ khác để lấp chỗ trống tại sân Emirates. Ngoài việc mua được Gervinho, các thương vụ gần đây của Arsenal luôn bị bể. Đầu tháng 7 này, Arsenal tính mua tiền đạo Mata từ Valencia nhưng vừa qua chủ tịch Llorente đã chính thức từ chối khi tuyên bố không bán Mata với bất cứ giá nào. Điều đáng nói là khi Barcelona, Inter Milan hay Juventus hỏi mua Mata thì Valencia không hề có thái độ quay lưng 180 độ như thế.

Mục tiêu mới nhất là tiền vệ Santi Cazorla của Villarreal cũng không thành. Báo chí Tây Ban Nha cho biết Villarreal đã chấp nhận để Cazorla chuyển sang Malaga với giá 19 triệu euro. Có vẻ như các đội bóng ở xứ sở bò tót không muốn làm ăn với Arsenal lắm. Đội bóng thành London tạo cho người ta cảm giác một gã keo kiệt và khi thương lượng sẽ mệt mỏi vì hay bị dìm giá.

Với một cầu thủ như Cazorla, Arsenal rõ ràng là hấp dẫn hơn Malaga vì Arsenal được chơi tại Champions League, có cơ hội nổi tiếng còn Malaga mới đang trong quá trình xây dựng. Nhưng Cazorla không đoái hoài đến Arsenal vì có lẽ tiền vệ này nhận ra anh chỉ là "con tốt" trên bàn cờ của Arsenal. HLV Wenger đến khi tuyệt vọng hẳn với Nasri mới đặt vấn đề với Cazorla. Thế nhưng, thời điểm khai mạc mùa giải không còn dài, Arsenal không thể câu giờ khi họ đang trong thế bị động mọi mặt như hiện nay.

Kiểu mua bán lưỡng lự của HLV Wenger rất dễ đưa Arsenal vào tình thế "Trâu chậm uống nước đục" và lớn hơn là một mùa bóng u ám chờ họ phía trước.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.