Trên cả sự thù địch

19/12/2010 15:31 GMT+7

(TNO) Khoảnh khắc hiếm hoi diễn ra trong trận đấu giữa hai đối thủ cùng thành phố Barcelona và Espanyol để lại nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu. >> Barca đại thắng trận derby

Andres Iniesta với dòng chữ tưởng nhớ Dani Jarque trên áo lót - Ảnh: Reuters

(TNO) Khoảnh khắc hiếm hoi diễn ra trong trận đấu giữa hai đối thủ cùng thành phố Barcelona và Espanyol để lại nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu.

>> Barca đại thắng trận derby 

Đó là một sự trùng hợp vẻ vang, gần như là định mệnh, khi trận đấu cuối cùng của Andres Iniesta ở La Liga năm 2010 diễn ra tại sân Cornella của Espanyol. Không thể có hình ảnh nào hay hơn giây phút các khán giả Espanyol tung hô Andres Iniesta, một cầu thủ của Barcelona, để khép lại một năm lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha.

Iniesta là một biệt lệ trong trận derby thành Barcelona. 40.000 khán giả của Espanyol, các đối thủ và đồng đội đã đứng dậy và tung hô Iniesta khi tên anh được xướng lên trước trận đấu cũng như khi anh được thay ra vào cuối trận.

Điều đó không chỉ xuất phát từ việc anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2010 mà còn từ hành động anh cởi chiếc áo đấu để lộ ra dòng chữ: Dani Jarque: siempre con nosotros (Dani Jarque luôn ở cùng chúng ta) trước mắt hàng triệu khán giả trên thế giới.


 Andres Iniesta và người bạn quá cố Dani Jarque (phải) - Ảnh: AFP

Dani Jarque là đội trưởng quá cố của Espanyol, anh đã qua đời ở tuổi 26 vì bạo bệnh vào mùa hè năm trước. Jarque cũng là đồng đội của Iniesta khi cả hai thi đấu cho các đội tuyển trẻ ở Tây Ban Nha.
 
Người hâm mộ của Espanyol đã gác sang một bên mối hiềm khích giữa hai đội bóng để cảm tạ Iniesta vì cử chỉ đáng kính của cầu thủ này trong trận chung kết ở Nam Phi.

“Tôi cảm nhận được điều gì đó khi ra sân, đó điều quan trọng hơn cả, họ đã gửi cho tôi những thông điệp rằng: con người quan trọng hơn mọi sự ganh đua”, Iniesta xúc động phát biểu sau trận đấu.

Thầy anh, HLV Pep Guardiola, cũng nhìn nhận: “Andres xứng đáng với điều đó và tôi muốn cảm ơn khán giả ở sân Cornella vì sự trân trọng mà họ dành cho Andres”.

Espanyol đã bị Barcelona hủy diệt 5-1 song gạt sang một bên sự ganh đua điểm số hay danh hiệu, đó là một đêm khó quên của bóng đá, một mẫu mực có thể giúp xây dựng chiếc cầu nối giữa hai đội bóng cùng thành phố.

Hành động của Iniesta và các khán giả Espanyol chính là những gì mà tinh thần thể thao đại diện: giúp mang lại một thế giới tốt đẹp hơn.


 Andres Iniesta vỗ tay cám ơn khán giả Espanyol khi rời sân - Ảnh: AFP


 Các khán giả Espanyol giơ biểu ngữ ca ngợi Iniesta - Ảnh: AFP

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.