Trở lại mặt đất

02/02/2010 00:20 GMT+7

“Các cầu thủ SHB Đà Nẵng (ĐN) cần sớm trở lại mặt đất”, đó là những điều mà chúng tôi nghe được từ chính những người hâm mộ bóng đá ĐN và những cựu danh thủ của bóng đá Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây.

Hải Lâm (15 - ĐN, phải) đánh mất hình ảnh của mình - Ảnh: Khả Hòa

“Các cầu thủ SHB Đà Nẵng (ĐN) cần sớm trở lại mặt đất”, đó là những điều mà chúng tôi nghe được từ chính những người hâm mộ bóng đá ĐN và những cựu danh thủ của bóng đá Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây.

Đa số đều cho rằng, các cầu thủ ĐN sau một mùa giải no nê với những chiến tích, với những lời ca tụng, đã tự hài lòng với chính mình. Đó là lý do tại sao họ thi đấu thiếu động lực, thiếu quyết tâm, thiếu máu lửa như những gì họ đã từng thể hiện ở mùa giải trước. Hai thất bại của ĐN đều không phải trên đấu trường V-League, nhưng đó là những trận đấu không kém phần quan trọng, bởi đội bóng sông Hàn đã để vuột chiếc siêu cúp quốc gia mà người hâm mộ của họ hằng mong đợi và nhanh chóng bị loại khỏi AFC Champions League ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Cách thua của ĐN trước Lam Sơn Thanh Hóa và trước Muong Thong United (MTU) đều có điểm chung giống nhau, khi cầu thủ của họ nhập cuộc không khát vọng nên đều chơi dưới khả năng của mình. Để xảy ra tình trạng này, HLV Lê Huỳnh Đức phải chịu trách nhiệm chính. Ông không thể đổ thừa rằng đội của ông đã thua toàn diện bởi đại diện của Thái Lan có phân nửa đội hình là đội tuyển quốc gia, trong khi lực lượng của ĐN có đến 8 cái tên từng có chân trong các đội tuyển VN và đội U.23. Ông cũng không thể nói rằng ngoại binh của MTU tốt hơn vì thực tế họ không nhỉnh hơn bao nhiêu so với các “ông Tây” của ĐN. Cái chính là vị tướng trẻ này đã sai lầm về đấu pháp khi đẩy Rogerio lên quá cao, không phù hợp với lối đá mà ĐN tạo ra.

Ngoài ra ĐN cũng phải trả giá cho lối đá trước đây dựa quá nhiều vào Almeida. Khi chân sút chủ lực này không thể góp mặt, ngay lập tức hàng tấn công của ĐN bế tắc. Bên cạnh đó là thái độ thi đấu của một số vị trí nội gần đây có biểu hiện “hưng phấn” quá mức quên mình là ai. Hoàng Quảng ở SEA Games và Văn Học bị đuổi khỏi sân trong trận thua muối mặt trước MTU chính là những vấn đề đến đúng lúc kéo ĐN trở lại mặt đất!

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.