Trọng lượng của chiếc áo

10/06/2011 21:01 GMT+7

(TNO) Từ khi khả năng rớt hạng của River Plate ở giải vô địch Argentina được báo động cho đến thời điểm này (giải sắp kết thúc), đội bóng vào loại nổi tiếng nhất Nam Mỹ ấy vẫn chưa ngóc đầu lên nổi.

Tiền vệ Erik Lamela tiếc rẻ khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho River Plate, trong trận gặp Colon ở giải Vô địch quốc gia Argentina - Ảnh: Reuters

(TNO) Từ khi khả năng rớt hạng của River Plate ở giải vô địch Argentina được báo động cho đến thời điểm này (giải sắp kết thúc), đội bóng vào loại nổi tiếng nhất Nam Mỹ ấy vẫn chưa ngóc đầu lên nổi.

>> Chuyện lạ chỉ có ở Argentina

Mục này từng đề cập đến sự phi lý trong cách tổ chức của giải vô địch Argentina, khiến một đội mạnh như River Plate từng có lúc đứng trước cả hai khả năng hy hữu: vừa dễ vô địch, vừa dễ rớt hạng. Bây giờ, chuyện vô địch không bàn đến nữa, River Plate hiện chỉ lo rớt hạng.

Hệ quả của nỗi lo ấy: River Plate ngày càng thể hiện hình ảnh của một đội… thổ dân. Chơi trên sân nhà, trước đội khách khá tầm thường là Colon, HLV Lopez bỏ luôn cặp tiền vệ trung tâm và đưa thêm vào đội hình một cặp trung phong. Đấy là cách để HLV Lopez thể hiện quyết tâm lấy trọn 3 điểm. Nhưng một cậu bé cũng biết thế nào là một đội bóng có 4 tiền đạo và không có tiền vệ trung tâm. Colon khai thác khoảng trống to đùng giữa đội hình River Plate một cách dễ dàng, để dẫn điểm.

Thời may cho River Plate. Rồi cũng đến lúc, HLV Lopez buông xuôi, khi mọi cố gắng của ông đều trở nên vô nghĩa. Chẳng còn ai chỉ đạo nữa, tự các cầu thủ River Plate tràn lên tấn công. Họ muốn đá thế nào tùy thích (chơi bóng giống như thổ dân là ở chỗ ấy). Và River Plate… gỡ hòa!

Bình luận viên Roberto Perfumo, từng là cầu thủ của River Plate và đội tuyển Argentina, nhận xét: "River Plate bây giờ chỉ có thể thành công khi họ thoải mái chơi bóng. Màu cờ sắc áo của River Plate quá nặng, khiến họ mất hết những sự sáng suốt cần có. Bây giờ, phải làm cho chiếc áo River Plate… nhẹ đi, thì may ra họ mới có thể chiến thắng".

Một trong những cách có thể làm cho màu áo River Plate nhẹ đi, theo đề nghị của Perfumo: "Hãy cứ xem chuyện rớt hạng là bình thường. Xuống rồi lại lên, chứ đâu có... sập tiệm! Vả lại, River Plate còn phải đá play-off nữa, chứ đâu phải “muốn” xuống hạng là được!".

Càng tỏ ra lúng túng, ban huấn luyện và các cầu thủ River Plate càng thất bại. Nhưng họ lại chứng tỏ một điều: họ quá xem trọng chiếc áo đầy ắp truyền thống của River Plate. Sức nặng truyền thống đè nén khiến River Plate cố mãi vẫn không ngoi lên được. Ngược lại, chiếc áo Argentina mà HLV Batista vừa cấp một cách dễ dãi cho các cầu thủ vô danh tiểu tốt trong đợt giao hữu vừa qua có trọng lượng… nhẹ hều. Chẳng ai biết đến cái sự tự trọng của một đội tuyển quốc gia. Và Argentina thua đến 1-4, rất nhục nhã, trên sân Nigeria.

Áo quá nặng hay quá nhẹ, đều hỏng!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.