Từ phát biểu "lên gân" của HLV Lê Thụy Hải

22/03/2011 20:01 GMT+7

*Trọng tài Ngô Quốc Hưng bị treo còi 5 trận (TNO) Chiều hôm nay, 22.3, sau khi xem lại băng ghi hình, Hội đồng trọng tài đã xác nhận trọng tài Ngô Quốc Hưng phạm sai lầm khi thổi phạt 11m đội Thanh Hóa, hôm 20.3.

Các cầu thủ L.S Thanh Hóa phản ứng với quyết định của trọng tài Ngô Quốc Hưng trên sân vinh chiều 20.3 - Ảnh: Minh Hoàng

*Trọng tài Ngô Quốc Hưng bị treo còi 5 trận

(TNO) Chiều hôm nay, 22.3, sau khi xem lại băng ghi hình, Hội đồng trọng tài đã xác nhận trọng tài Ngô Quốc Hưng phạm sai lầm khi thổi phạt 11m đội Thanh Hóa, hôm 20.3.

Trong trận thua 0-3 của L.S Thanh Hóa trên sân Vinh (SLNA) cuối tuần qua, HLV Lê Thụy Hải – người đang dẫn dắt L.S Thanh Hóa đã có những phản ứng khá quyết liệt với trọng tài Ngô Quốc Hưng.

“Tại sao ông ấy lại làm được trọng tài, tôi không hiểu, ông ấy không biết luật. Tôi chả biết đó là ông trọng tài nào, tên tuổi gì tôi không để ý. Chỉ biết đó là một trọng tài thấp bé, thổi rất kém”, ông Hải chia sẻ với báo chí.

Ngoài ra, ông Hải còn thách thức BTC V.League với tuyên bố “nếu còn những trọng tài như vậy thì đừng nên tổ chức giải nữa” hoặc “Tôi nhờ báo chí nói với LĐBĐ VN và BTC V.League rằng nếu muốn tôi nghỉ thì tôi sẽ nghỉ chứ đừng vì tôi mà đánh chết một đội bóng”.

Những lời phát biểu rất “gân” của ông Hải đang trở thành đề tài “hot” của cư dân mạng trong những ngày qua. Nhiều người cho rằng Hải “lơ” là vậy, cứ mỗi lần đội thua là ông lại “chửi” trọng tài. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng ông Hải là người dũng cảm, dám nói những điều mà ngay cả Sir Ferguson lừng danh của làng bóng đá Anh cũng không dám nói.

Chính ông Hải đã dám nói thẳng về thực trạng trọng tài của nền bóng đá VN, cho dù biết chắc mình sẽ bị kỷ luật nặng. Nếu trong làng bóng VN không có người dám nói thẳng nói thật như ông Hải, thì chẳng có HLV nào dám phản ứng, bởi gần như chắc chắn nếu phản ứng thái quá với trọng tài, đội bóng của họ sẽ bị trọng tài... "đánh hội đồng".

Nhiều khả năng HLV Lê Thụy Hải sẽ bị Ban kỷ luật LĐBĐ VN xử nặng vì lần tái phạm này khi có những lời lẽ không hay với trọng tài. Nhưng chính những lời nói khó nghe của ông đã dẫn BTC vào cuộc.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, chiều qua Hội đồng trọng tài quốc gia đã quyết định treo còi 5 trận với trọng tài Ngô Quốc Hưng (không công bố ra dư luận).

Từ sự vụ này, thiết nghĩ LĐBĐ VN (VFF) và Hội đồng trọng tài quốc gia, cần chú trọng hơn về việc đào tạo, bồi dưỡng trọng tài, mạnh dạn loại bỏ khỏi làng bóng VN những trọng tài yếu về chuyên môn và đạo đức để giảm bớt những lời ca thán về trọng tài của các đội bóng và dư luận như suốt thời gian qua.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.