Từ tuyển Việt Nam đến U.22: HLV Park Hang-seo 'dụng nhân như dụng mộc'

11/09/2019 08:43 GMT+7

Càng gắn bó với tuyển Việt Nam (VN), HLV Park Hang-seo càng cho thấy tài điều binh khiển tướng của mình. Vị tướng đến từ Hàn Quốc không chỉ giỏi về chiến thuật mà còn hiểu rõ từng đối thủ.

Qua hai trận đấu gần nhất của tuyển VN và U.22 VN, HLV Park đã chứng tỏ, ông luôn nghiên cứu kỹ đối thủ để tìm ra biện pháp hóa giải đối phương. Thái Lan trên sân nhà với quyết tâm cao nhưng đành hài lòng với trận hòa không bàn thắng trước tuyển VN. U.22 Trung Quốc vượt trội về thể hình, thể lực, nhưng bị U.22 VN quần cho tả tơi vì không thể cầm được bóng trước lối đá khôn khéo của VN.

Không cần Quang Hải, Văn Hậu, U.22 Việt Nam vẫn thắng dễ U.22 Trung Quốc

Nhưng trên tất cả, cái cách mà HLV Park Hang-seo dùng người khiến các chuyên gia bóng đá trong và ngoài nước thán phục. Một Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương, nhưng ông Park đã chuẩn bị thể lực tốt cho cầu thủ này để giúp chàng tiền vệ tài hoa của HAGL chơi hết 90 phút trận gặp Thái Lan.
Tuấn Anh tả xung hữu đột ở khu vực giữa sân khiến “Messi Thái” Chanathip Songkrasin tắt lịm. Chàng “Nhô” (biệt danh của Tuấn Anh) chơi bóng một cách nhẹ nhàng uyển chuyển, khiến đối thủ không tài nào lấy được bóng. Có thể nói, thầy Park đã hồi sinh Tuấn Anh, giúp cầu thủ này tự tin vào bản thân mình hơn.

Tuấn Anh (áo đỏ) chơi hết 90 phút trận gặp Thái Lan

Độc Lập

Một ví dụ điển hình khác về cách sử dụng người của thầy Park đó là ông đã làm mới và giúp Tiến Linh vừa vặn hơn trong màu áo đội tuyển. Dù Tiến Linh không chơi tốt ở trận gặp Thái Lan, nhưng ông Park vẫn để anh đá trọn 45 phút hiệp 1. Chính điều này giúp Linh thăng hoa và chơi tự tin hơn trong trận đấu với U.22 Trung Quốc và ghi 2 bàn thắng như một cách đền đáp niềm tin của thầy.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Hiểu rõ điểm mạnh yếu và tính cách từng học trò của mình, chính là kim chỉ nam để HLV Park Hang-seo luôn bố trí đội hình hợp lý trước mọi đối thủ. Với tài dụng nhân của mình, người hâm mộ có thể tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ giúp tuyển VN và U.22 VN bay cao ở các trận đấu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.