Tuyệt vời khán giả Cần Thơ

29/10/2014 08:25 GMT+7

Về Cần Thơ, được ngồi trên sân vận động thành phố mới cảm nhận được hết tình cảm của bà con cô bác Cần Thơ dành cho các cầu thủ U.19...

Về Cần Thơ, được ngồi trên sân vận động thành phố mới cảm nhận được hết tình cảm của bà con cô bác Cần Thơ dành cho các cầu thủ U.19...

>> U.19 HAGL sẽ phá dớp về nhì cho U.19 Việt Nam
>> U.19 HAGL quyết rinh cúp tại Cần Thơ
>> U.19 HAGL - U.21 Thái Lan: Thời cơ đổi vận của Công Phượng, Tuấn Anh

 Tuyệt vời khán giả Cần Thơ
Sân Cần Thơ chật ních khán giả - Ảnh: Khả Hòa

Tối 28.10, U.19 HAGL đã chơi trận hay nhất của mình kể từ đầu năm tới nay, trong trận chung kết giải quốc tế U.21 Báo Thanh Niên. Đó là trận thắng đầy thuyết phục trên sân Cần Thơ, với 5 vạn khán giả Cần Thơ tuyệt vời, với tiết trời như một “cổ động viên” cho cầu thủ Việt Nam (VN).

Có lẽ đây là giải đấu quốc tế U.21 Báo Thanh Niên thành công nhất từ trước tới nay. Trước tiên, vì U.19 HAGL đã có trận thắng đầy thuyết phục trước U.21 Thái Lan, một trận thắng mà cầu thủ VN bình tĩnh cầm bóng đột phá hay phối hợp nhóm ngay trước vùng cấm địa đối thủ, điều mà gần như bao năm nay các đội bóng VN đàn anh chưa làm được. Mỗi khi gặp Thái Lan, thường lối chơi của các đội VN trước đây hơi nghiêng về “khiêm nhường”, thậm chí “kính nể” đối thủ hơi nhiều.

U.19 HAGL hôm nay hoàn toàn khác. Họ chơi với U.21 Thái Lan cũng như chơi với U.19 Nhật Bản hay Trung Quốc, đều bằng một thái độ bình tĩnh, tự tin, ngang bằng, thậm chí trên cơ trong những pha dắt bóng đột phá hay phối hợp nhóm nhỏ một cách khá nhuần nhuyễn.

Có U.19 “hot”, nhưng nếu không có khán giả Cần Thơ quá tuyệt vời như vậy, tôi nghĩ chưa chắc giải đã thành công ngoài mong đợi như thế. Ai cũng mong “U.19 của mình” vô địch một lần, sau nhiều lần lỡ nhịp. Lần này thì được. Và khán giả Cần Thơ có lẽ là những người hạnh phúc nhất. Một sân vận động khán đài không có mái che, vậy mà trong trận chung kết này đã chứa tới hơn 5 vạn người. Có những bác già trên 60 tuổi không mua được vé vào sân đã... leo lên cây ở ngoài sân vận động để được xem “các cháu U.19 nó chơi bóng”.

Đúng là các cháu đã “chơi bóng” với sự hồn nhiên, trong sáng và thật thà đã mang lại sự phấn khích cho khán giả. Hàng công U.19 lướt bóng trong nhịp reo đầy mê hoặc của người xem đã làm nên một trận thắng đậm đà xứng đáng với lối chơi đầy kỹ thuật của mình. Chính trận thắng tâm phục khẩu phục của lứa cầu thủ U.19 HAGL đã làm bùng nổ tình yêu bóng đá và lòng yêu nước của người dân miền Tây Nam bộ. Và cũng là tình yêu của người VN. Cứ đá bóng như U.19 HAGL thì không người VN nào quay lưng lại với bóng đá cả.

Một lần nữa, xin cảm ơn khán giả Cần Thơ!

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.