U.23 Việt Nam 1-2 U.23 Uzbekistan: Một trận đấu có nhiều điều đáng suy ngẫm

27/01/2018 18:54 GMT+7

Tôi chưa bao giờ xem một trận đấu trên sân tuyết thế này. Tôi không hiểu LĐBĐ châu Á (AFC) lại cho phép trận đấu chung kết U.23 diễn ra trên sân Thường Châu tỉnh Giang Tô đầy tuyết...

Và các lãnh đạo đội bóng và Liên đoàn có đội bóng có quyền yêu cầu dừng trận đấu hoặc tìm một địa điểm khác hoặc lùi thời gian thi đấu. Nếu tôi là trưởng ban tổ chức của giải này thì tôi sẽ cho dừng trận đấu. Hoặc ít ra phải làm sạch sân như hiệp 2.
Trở lại trận đấu, trái bóng của Quang Hải đá phạt trực tiếp rất đẹp được Công Phượng tạo một tình huống (hưởng quả đá phạt) rất khôn ngoan chứng tỏ rằng, thế hệ của tuyển thủ mới,tự tin và có một trình độ cao hơn có thể sánh được với các đội bóng đẳng cấp quốc tế. Biết đâu nó cũng có thể rút tỉa được từ kinh nghiệm của các trận đấu quốc tế trước đó, trong đó có các trận cọ xát quốc tế từ U.21 Quốc tế báo Thanh niên.
Ông Weigang, khi nhận nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển quốc gia của chúng ta vào năm 1995, đã phát hiện ra lỗ hổng to lớn của của bóng đá Việt là quá ít dịp cọ xát quốc tế. Sau đó ông liên tục cho đi thi đấu liên tục ở Đức, cầu thủ của chúng ta trưởng thành lên rõ rệt. Và sau đó ta được một huy chương bạc SEA Games 1995 và một huy chương đồng Tiger Cup 1996.
Cả hai đội phải đá trong điều kiện thời tiết không nên tổ chức 1 trận chung kết AFP
Trong điều kiện thời tiết ở Giang Tô, các tuyển thủ Việt nam đá được như vậy, giành được thắng lợi quan trọng như vậy, nếu điều kiện thời tiết đẹp như trận bán kết, tôi tin các tuyển thủ Việt nam có thể phô diễn những bàn thắng đẹp hơn nữa.
Tôi cũng không đánh giá giải này ở một tầm cao như mong đợi. Nhưng giải này quan trọng ở chỗ Việt nam được gặp những đối thủ đáng để ta có thể tự đánh giá lại mình và đánh giá đúng để đưa nền bóng đá nước mình sang những trang mới. Và thực sự ta sẽ có điều kiện để sang trang trong tương lai gần nhất bắt đầu từ lứa cầu thủ trẻ tài năng này.
Chúng ta thua ở trận này, quả là không đáng thua. Nhưng những phút cuối sơ hở của ta là để quá nhiều quả phạt góc và phút cuối cùng Uzbekistan đã ghi bàn ở phút 119. Riêng tôi, dù kết quả thế nào đi nữa, thê đội này vẫn là tài năng và là niềm hy vọng ở tương lai gần của bóng đá Việt.

[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM - U.23 UZBEKISTAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.