U.23 Việt Nam thất bại để trưởng thành

17/01/2020 08:47 GMT+7

Khỏi phải nói người hâm mộ lẫn bản thân HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ U.23 Việt Nam đã buồn bã đến dường nào khi đội nhà thua trận trước Triều Tiên, dừng chân ở vòng bảng vòng chung kết U.23 châu Á. Nhưng đó là thất bại cần thiết để trưởng thành...

Thua ngược U.23 Triều Tiên, U.23 Việt Nam chính thức bị loại khỏi U.23 châu Á

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng U.23 châu Á Thường Châu 2 năm về trước đã mắc sai lầm bước ngoặc khiến U.23 Việt Nam thua trận trước Triều Tiên. Là “tội đồ”, Dũng thấy “đau khổ, dằn vặt” đó là điều không tránh khỏi, thậm chí nó sẽ ám ảnh anh trong thời gian dài.

HLV Park: “Tiến Dũng đang rất buồn, nên hướng đến trận gặp Malaysia”

Thấu hiểu được nỗi buồn mà Tiến Dũng đang gặm nhấm nên HLV Park Hang-seo dù rất buồn cũng nghĩ rằng mình buồn một, học trò buồn mười nên động viên Dũng cố gắng vượt qua để tốt hơn trong tương lai. Không chỉ HLV Park Hang-seo mà các đồng đội Quang Hải, Tiến Linh… thay vì đổi lỗi cho thất bại đã cùng nhận trách nhiệm và động viên đồng đội bởi nói như đội trưởng Quang Hải: “Trong bóng đá, sai lầm là không thể tránh khỏi”.

U.23 Việt Nam bị loại, Quang Hải tiếc nuối và nói về sai lầm của Bùi Tiến Dũng

Phải thừa nhận U.23 Việt Nam lần này chất lượng đội hình không thể sánh với U.23 hai năm về trước. Các trụ cột cũng không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất, nhiều ca chấn thương, nhiều gương mặt mới non kinh nghiệm. Có quá ít sự lực chọn nhân sự khiến HLV Park Hang-seo phải liên tục xáo trộn đội hình ngay trong 1 trận đấu và với lực lượng như thế, có “thánh” Park Hang-seo cũng khó giúp U.23 Việt Nam tái lặp kỳ tích, nhất là khi các đối thủ để đưa U.23 Việt Nam vào tấm ngắm, nghiên cứu kỹ lối chơi…

Nự cười sẽ trở lại với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Độc Lập

Ngay sau vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo lại tiếp tục cùng tuyển Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi Việt Nam đang dẫn đầu bảng và sẽ chạm trán với Malaysia trên sân khách vào ngày 31.3.

Nhiều tuyển thủ U.23 cũng là tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Tiến Linh, Thành Chung, Đình Trọng… sẽ trưởng thành hơn sau khi được trui rèn ở giải U.23 châu Á vừa qua. Những gương mặt khác như Việt Anh, Đức Chiến, Thanh Sơn, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo cũng tràn trề cơ hội hướng đến tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.