U.23 Việt Nam và cơn giận dữ từ… Rajamangala

25/05/2015 21:02 GMT+7

(TNO) Kết quả và cái cách nhận thất bại của tuyển Việt Nam gây thất vọng, nhưng rất có thể đó sẽ lại là cơ sở cho niềm tin vào thành công của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 sắp tới ở Singapore.

(TNO) Kết quả và cái cách nhận thất bại của tuyển Việt Nam gây thất vọng, nhưng rất có thể đó sẽ lại là cơ sở cho niềm tin vào thành công của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 sắp tới ở Singapore.

Hồng Quân (17), Huy Toàn (11) sẽ là nòng cốt của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-1 tại Rajamangala, trong thế trận co mình “chịu đấm ăn xôi” và sụp đổ sau chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Minh Châu.

Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ U.23 Việt Nam thì màn trình diễn tại Rajamangala vẫn có thể đem đến những điều tích cực.

Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền và Huy Toàn, Mạc Hồng Quân là 5 cái tên của U.23 Việt Nam ra sân trong cuộc đối đầu trước Thái Lan vừa qua.

Thực tế, Minh Tùng và Ngọc Hải đã chơi rất tốt. Xuất phát từ biên trái và sau vào chơi trung vệ, Minh Tùng luôn cho thấy sự tập trung và tỉnh táo trong những pha tranh chấp.
Sự đa năng của Minh Tùng giúp HLV Miura chủ động hơn trong những tính toán - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, bất kể là đá cặp với Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Minh Tùng thì Ngọc Hải luôn gây ấn tượng với những pha can thiệp kịp thời, quyết đoán và rất tỉnh táo.

Trong vai trò hậu vệ phải, Thanh Hiền có một ngày lao động vất vả, liên tục bị các tiền vệ Thái Lan khoét vào và chơi tốt dần lên ở hiệp 2.

Đặc biệt, 3 cầu thủ đá chính này đã cho tất cả thấy tuyển Việt Nam có thể phòng chống bóng bổng hiệu quả như thế nào.

Dấu ấn của Huy Toàn và Mạc Hồng Quân (vào sân thay Hải Anh) là không nhiều. Tuy nhiên, sẽ khó trách cho họ trong thế trận tuyển Việt Nam co hết về phần sân nhà tử thủ dưới sức ép khủng khiếp tại Rajamangala.

Mạc Hồng Quân đang cho thấy sự tiến bộ ở cấp độ đội tuyển - Ảnh: Bạch Dương 

Ngược lại, Việc tuyển Việt Nam có đến 5 cầu thủ U.23 ra sân tại Bangkok đồng nghĩa với việc chúng ta có thể yên tâm với 5 vị trí trong đội hình U.23 tại SEA Games tới.

Sẽ càng yên tâm hơn khi trong đó có đến 3 cái tên đó nằm ở hàng thủ, riêng Thanh Hiền có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ phải, tiền vệ trung tâm.

Ở cấp độ U.23 tại SEA Games 28, Huy Toàn sẽ có nhiều không gian để bùng nổ hơn, trong khi Mạc Hồng Quân đang tiến bộ rất nhanh, dần đe dọa cả vị trí của đàn anh Hải Anh ở đội tuyển, chứ chẳng còn chỉ gói gọn ở tầm U.23 nữa.

Thêm vào đó, cái cách nhận thất bại tại Rajamangala sẽ khiến trong lòng các tuyển thủ xuất hiện những cơn giận dữ khi biết mình hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt hơn thế.

Thất bại tại Rajamanhala sẽ tạo động lực cho tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Sự giận dữ đó là rất cần thiết để họ và các đồng đội U.23 hướng đến SEA Games 28 sắp tới. Ít nhất, lịch sử cho thấy cầu thủ Việt Nam thường sẽ chơi tốt trong tâm trạng giận dữ như vậy, hơn là vào giải sau những kết quả khả quan.

Năm 2014, với lòng tự trọng bị “tổn thương” sau thành công và ưu ái của xã hội dành cho U.19 Việt Nam, U.23 Việt Nam và sau đó là đội tuyển đã chơi bùng nổ và đem lại những kết quả thành công ngoài dự đoán.

Hy vọng rằng, sau thất bại khó nuốt của đội tuyển tại Rajamangala, các cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ lại “tổn thương” một lần nữa, để cháy hết mình cho giấc mơ vàng vẫn hằng ấp ủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.