V-League 2012 hạ màn vẫn tồn đọng nhiều nỗi lo

19/08/2012 19:40 GMT+7

(TNO) V-League 2012 cuối cùng cũng hạ màn, nhưng vẫn còn nhiều điều chưa vui với người hâm mộ.

(TNO) V-League 2012 cuối cùng cũng hạ màn, nhưng vẫn còn nhiều điều chưa vui với người hâm mộ.

>> SHB.Đà Nẵng vô địch V-League 2012 đầy kịch tính
>> Không khí sôi động trước trận "chung kết" V-League 2012
>> Mưa tiền thưởng ở V-League

 
SHB.Đà Nẵng vô địch V-League 2012 nhờ sự giúp sức của Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

SHB.Đà Nẵng (ĐN) đăng quang chức vô địch sau chiến thắng trên sân Ninh Bình, còn Tập đoàn Cao su Đồng Tháp (ĐT) không thể bước qua số phận bởi những trận cầu được đoán trước kết quả.

Trần Công Minh được xem là HLV trẻ có tài, ông đã giúp ĐT hồi sinh khi vừa trở lại nắm đội, thế nhưng mảnh đất ĐT quá nghèo, lại thân cô thế cô nên họ không thể tồn tại trong một sân chơi khốc liệt.

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ ĐT gục ngã trên sân, còn vị HLV họ Trần chỉ biết ngậm ngùi động viên các cầu thủ của mình - những người đã chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng.

Lịch sử bóng đá ĐT vốn thâm trầm trong suốt nhiều năm qua, họ hết lên lại xuống V-League bởi phận nhà nghèo.

Cứ mỗi năm trụ hạng, nhân tài ĐT lại chia tay xứ bưng biền để tìm bến đổ mới, nơi sẽ có thu nhập cao hơn và một khoảng tiền lót tay không nhỏ.

Chính vì thế dù ĐT nỗi tiếng về đào tạo trẻ, nhưng cầu thủ trẻ ĐT chưa đủ sức chơi V-League, bởi thường bị “chín ép” khi đôn lên trám thay các đàn anh, lúc chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. 

Mùa này cũng vậy, với đội tuyển có tuổi đời lẫn tuổi nghề trẻ nhất V-League, nên việc ĐT rời cuộc chơi cũng là điều dễ hiểu. Các cầu thủ trẻ của họ, không có nhiều kinh nghiệm trận mạc lúc khoác chiếc áo V-League quá cỡ, nên không thể giúp nỗi ĐT trụ hạng.

Một điều có thể an ủi với đội bóng của HLV Trần Công Minh là lứa cầu thủ của ông vừa kinh quá V-League, nên sẽ thừa sức và kinh nghiệm để chiến ở giải hạng Nhất 2013 nhằm tìm vé thăng hạng.

Vấn đề là khi rơi xuống hạng nhất, ĐT có còn đủ tiền để giữ chân các cầu thủ của mình.

Đối lập với nỗi buồn của ĐT là niềm vui của ĐN hay đúng hơn là niềm vui cầu "bầu" Hiển, người được gọi vui là thống trị V-League bởi hai đội bóng của ông chễm chệ ở vị trí nhất - nhì.

Có người nói ĐN vô địch là bất ngờ, nhưng nó dường như là điều đã được tính toán trước.

Trên sân Thống Nhất, HLV Phan Thanh Hùng (người Đà Nẵng) và các cầu thủ Hà Nội T&T đã đá sống chết để cho... ĐN lên ngôi.

Hà Nội T&T tử thủ kiên cường, khiến cho Sài Gòn Xuân Thành dốc hết sức cũng không thể ghi được bàn thắng.

Giới chuyên môn thường nhận định rằng với đẳng cấp hai đội ngang nhau thì việc đá thắng mới khó, còn đá để hòa là việc quá đơn giản. Chính vì thế Hà Nội T&T đã trân mình chịu trận giúp ĐN lên ngôi vô địch.

Trên sân Thống Nhất, không ít người hâm mộ đã phàn nàn về việc hai đội bóng của một ông bầu đá chung một giải đấu.

Rõ ràng nếu Hà Nội T&T và ĐN không là “anh em”, Hà Nội T&T đá vì chính mình, phải đá tấn công để giành ngôi vô địch, thì có thể Sài Gòn Xuân Thành đã có cơ hội để chiến thắng, lúc đó V-League mới được người hâm mộ nhìn nhận là một giải đấu sòng phẳng, công bằng.

Dù gì V-League 2012 cũng kết thúc, người hâm mộ, VFF và VPF sẽ ngồi lại cùng nhau, mổ xẻ để mùa giải 2013 hấp dẫn hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.