V-League thơm lây vì lứa 'gà nòi' Bầu Đức

03/01/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Bóng V-League sắp lăn và một trong những kỳ vọng lớn nhất của giới hâm mộ bóng đá chính là dàn cầu thủ trẻ HAGL sau khi cởi bỏ lớp áo U.19 sẽ thể hiện mình ra sao.

(TNO) Bóng V-League sắp lăn và một trong những kỳ vọng lớn nhất của giới hâm mộ bóng đá chính là dàn cầu thủ trẻ HAGL sau khi cởi bỏ lớp áo U.19 sẽ thể hiện mình ra sao.

>> Công Vinh đắt giá nhất V-League 2015
>> V-League 2015: Một Bình Dương chống lại hai đội bóng của bầu Hiển
>> Vé xem Công Phượng đá V-League, chưa bán đã sốt
>> Công Phượng, Tuấn Anh ráo riết tập nặng chờ ngày ra mắt V-League

 
Có thể cầu thủ trẻ HAGL không thắng trên sân cỏ nhưng đã thắng lớn bởi sự hấp dẫn người xem ngồi chật kín khán đài - Ảnh: Độc Lập

Các cầu thủ U.19 xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG đã bước sang lứa tuổi 20 và thực tế không còn trẻ khi bước vào đấu trường vô địch quốc gia, đánh dấu cột mốc dấu sự trưởng thành. Họ cũng đã tốt nghiệp lớp học bóng đá theo công nghệ Arsenal suốt 7 năm qua và bây giờ là lúc tự đứng trên đôi chân của chính mình mà không còn phải chờ đợi được nâng như nâng trứng.

Bóng chưa lăn mà bầu Đức đã bội thu từ những ý tưởng kinh doanh cũ người mới ta, từ cái cách bán vé năm, cho thuê ki-ốt bán vật phẩm lưu niệm cho đến kiểu mở cửa tham quan và giao lưu với cầu thủ Học viện.

Lần đầu tiên HAGL có lãi nhờ bóng đá, bởi sự đầu tư lớn vào gieo mầm đã đến ngày hái quả.

V-League thơm lây khi mọi sự chú ý đang đổ dồn vào đám cầu thủ của bầu Đức vừa cởi chiếc áo U.19 tinh tuyền gây sốt trên các sân cỏ từ Nam chí Bắc. Có thể cầu thủ trẻ HAGL không thắng trên sân cỏ nhưng đã thắng lớn bởi sự hấp dẫn người xem ngồi chật kín khán đài.

Duy có điều, bầu Đức sau khi đổ núi tiền vào nuôi nấng và cho cầu thủ ăn học bài bản đã rất lo lắng cho Công Phượng và đồng đội ở cái lần đầu tiên bước vào đấu trường lớn. Đã có lúc ông không muốn tung lứa cầu thủ khóa một của Học viện HAGL Arsenal JMG ra môi trường V-League chưa sạch vì sợ hỏng nhưng rồi bầu Đức vẫn chịu lắng nghe và chấp nhận va chạm.

 
Bầu Đức dè dặt không đặt chỉ tiêu vô địch cho lứa trẻ HAGL ở mùa 2015 - Ảnh: Độc Lập 

Rất dễ thấy sự thận trọng của bầu Đức khi dè dặt không đặt chỉ tiêu vô địch cho lứa trẻ như đã từng bắt các cầu thủ đàn anh phải chơi để vô địch ở các buổi lễ xuất quân. Thậm chí, ông từng nửa đùa nửa thật với cầu thủ HAGL trước đây rằng nếu đá bóng mà không nghĩ đến chức vô địch thì thà ở nhà… nhậu sướng hơn, dù đội bóng của ông 10 năm rồi chưa vô địch lần nữa.

Lần này thì bầu Đức phá lệ không tuyên bố vô địch cũng vì lo nói trước bước không qua và ngại đám trẻ còn nhiều bỡ ngỡ ở sân chơi lớn.

Bầu Đức hay gọi lứa cầu thủ khóa đầu tiên của Học viện bằng “con” và trăn trở của ông cũng vì mối lo ngại của người cha khi cho con bơi ra biển lớn với nhiều đồng nghiệp già dặn hơn, giàu kinh nghiệm hơn.

Của đau, con xót! Thế nên việc bầu Đức rỉ tai chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cần phải bảo vệ cầu thủ của mình, tránh bị đàn anh đá xấu, đá láo ngẫm ra bởi ông lo lắng cho bọn nhỏ quá, đến mức không cần thiết. Dĩ nhiên VFF không chỉ bảo vệ cái đẹp của riêng HAGL mà buộc phải tạo sự công bằng cho tất cả các đội bóng ở sân chơi V-League.

Cái chính vẫn là ý thức của cầu thủ, công tác trọng tài, chế độ thưởng phạt nghiêm minh của VFF, phản ứng nghiêm khắc của khán giả thì tự thân cái xấu sẽ không còn đất sống.

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.