Văn Quyến thay đổi để tự cứu mình

09/01/2013 17:07 GMT+7

(TNO) "Thần đồng" một thời của Bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến buộc phải sống mô phạm như một nhà giáo sau khi cầm bút ký hợp đồng với V.Ninh Bình.

(TNO) "Thần đồng" một thời của Bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến buộc phải sống mô phạm như một nhà giáo sau khi cầm bút ký hợp đồng với V.Ninh Bình.

>> Lận đận Văn Quyến, Quốc Vượng
>> Văn Quyến đến V.Ninh Bình không tiền "lót tay
>> Văn Quyến sẽ bị SLNA thanh lý hợp đồng

 
Những ràng buộc với V.Ninh Bình sẽ khiến Quyến phải sống như một nhà giáo - Ảnh: Khả Hòa

Văn Quyến vừa ký hợp đồng khá lạ với Vissai Ninh Bình (NB). Lạ không phải Quyến lãnh lương tuần như các ngôi sao châu Âu, mà lạ bởi Quyến đặt bút ký vào hợp đồng “trăm điều khó” đối với anh.

Theo hợp đồng vừa ký, Văn Quyến chỉ cần “ho he” là không được nhận lương. Những ràng buộc sẽ khiến Quyến phải sống như một nhà giáo, bởi anh chỉ cần xích mích, to tiếng, gây gổ, bỏ tập... là bị cắt lương. Quyến "béo" phải đặt bút ký vào hợp đồng khó chịu như vậy, bởi anh không còn con đường nào khác để chọn.

Trong tình cảnh cầu thủ thất nghiệp hàng loạt, Văn Quyến lại không có được phong độ tốt thì có nơi cưu mang với mức lương 25 triệu đồng/tháng, âu cũng là điều không thể tốt hơn với Quyến trong thời điểm hiện tại.

Nhìn những ràng buộc của hợp đồng chưa ráo mức giữa Phạm Văn Quyến và NB, lại nhớ đến thời hoàng kim của Quyến trước đây.

Nỗi lên ở giải U.16 châu Á với lối chơi bóng lãng tử, quả đá phạt siêu đẳng vào lưới U.16 Trung Quốc và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải U.16 châu Á 2000 đã đưa Văn Quyến trở thành cầu thủ ngôi sao của Bóng đá Việt Nam.

Thời Quyến tỏa sáng, thì Công Vinh vẫn chưa hề được biết đến. Ở đội tuyển U.23 hay tuyển quốc gia, nếu Văn Quyến chưa lên tiếng thì chưa ai dám nói.

Con bây giờ, một người từng sống bạt mạng như Quyến bị khép vào khuôn khổ mô phạm, thì cũng là một sự hy sinh rất lớn mà Quyến buộc phải chấp nhận.

Văn Quyến là một cầu thủ giỏi kiếm tiền và có thu nhập cao ở thời điểm trước 2005, nhưng Quyến cũng là người tiêu tiền rất giỏi. Ngoài số tiền phụ giúp mẹ, Quyến xài hoang phí những khoản tiền mình kiếm được, chính vì thế sau vụ bán độ ở SEA Games 2005, Văn Quyến gần như trắng tay.

Bây giờ Quyến đã bước sang tuổi 29, tuổi mà người ta vẫn thường gọi “tam thập nhi lập”, nên Quyến phải “tu thân” tích cóp để chuẩn bị cho việc thành gia lập thất. Nên cho dù NB có ràng buộc nhiều điều khó khăn hơn nữa thì Văn Quyến cũng phải gật đầu.

Trao đổi với chúng tôi, Văn Quyến nói: “Tôi không còn trẻ nữa, nên biết điều gì là tốt cho mình. Đến với NB, tôi không phải người thừa để ngồi không nhận lương. Tôi đang luyện tập mỗi ngày để có thể cống hiến khi đội bóng cần. Hơn lúc nào hết, tôi ao ước ghi được bàn thắng vì chính sự tồn tại của bản thân mình”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng nói rằng bản thân ông và các đồng đội của Quyến ở NB sẽ hỗ trợ hết mình, để Văn Quyến tài hoa ngày nào có thể “tái sinh”.

Hy vọng quyết tâm, cùng động lực kiếm tiền lo cho cuộc sống tương lai sẽ giúp Văn Quyến tìm lại chính mình, cho dù anh phải sống mô phạm ở môi trường rất phức tạp của Bóng đá Việt Nam.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.