VFF ở thế bí vì HLV Hoàng Văn Phúc

01/11/2013 08:20 GMT+7

(TNO) HLV Hoàng Văn Phúc vừa bị thôi chức lại tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam (VN) thi đấu bán kết giải BTV Cup 2013 với Sinh viên Hàn Quốc vào chiều nay.

(TNO) HLV Hoàng Văn Phúc vừa bị thôi chức lại tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam (VN) thi đấu bán kết giải BTV Cup 2013 với Sinh viên Hàn Quốc vào chiều nay.

>> Ông Hoàng Văn Phúc vẫn chỉ huy U.23 Việt Nam tập luyện
>> HLV Hoàng Văn Phúc cần rút kinh nghiệm sâu sắc
>> HLV Hoàng Văn Phúc: VFF muốn sa thải tôi phải có chứng cứ

 
Ông Hoàng Văn Phúc vẫn chỉ đạo U.23 Việt Nam tập luyện vào chiều 31.10 - Ảnh: Khả Hòa

Quyết định dứt khoát của VFF trong việc cách chức Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và thôi chức HLV trưởng đối với ông Hoàng Văn Phúc từ ngày 31.10.2013 được đa số người hâm mộ bóng đá VN đồng tình.

Từ những ý kiến trên các diễn đàn bóng đá, có thể thấy rằng người hâm mộ đã nổi giận khi chứng kiến trận đấu quá tồi tệ của U.23 VN. Họ cho rằng, một HLV đồng tình với lối chơi tiêu cực, hoặc không quản được cầu thủ của mình thì không xứng đáng làm HLV trưởng U.23 VN - một đội bóng được người hâm mộ quan tâm ở SEA Games sắp tới.

Nhiều người đã hoan hô VFF, bởi ngay sau trận đấu chưa đầy 30 phút quyết định quan trọng đã đưa ra. Điều này rất trái với cách làm việc lề mề của tổ chức này trước đây.

Theo nguồn tin của chúng tôi, sở dĩ VFF đưa ra quyết định nhanh chóng vì họ đã có thông tin trước trận đấu về lối chơi tiêu cực của các cầu thủ U.23 VN. Thế nhưng dù đã được cảnh báo, nhưng ông Trương Hải Tùng và ông Hoàng Văn Phúc một là do đồng tình, hai là do không quản được cầu thủ nên được thay là xứng đáng.

Thế nhưng, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, quyết định của VFF chưa ráo mực đã quay ngoắt 180 độ.

Giới phóng viên đã rất bất ngờ khi ông Hoàng Văn Phúc vẫn hướng dẫn đội tuyển U.23 VN tập luyện. Trong khi HLV trưởng tạm quyền theo quyết định của VFF Phùng Thanh Phương chỉ làm công việc bình thường của một trợ lý.

Phải chăng HLV Hoàng Văn Phúc coi thường quyết định của VFF?

Tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết sở dĩ HLV Hoàng Văn Phúc vẫn làm công việc như lúc chưa bị thôi chức, vì ông được giữ lại đội U.23 VN để hỗ trợ chuyên môn cho HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương.

Thế là mọi chuyện “vũ như cần”, vào chiều nay khi U.23 VN đá bán kết với Sinh viên Hàn Quốc, ông Hoàng Văn Phúc dù bị thôi chức vẫn hiên ngang chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện. Bởi HLV Phùng Thanh Phương chỉ là... bù nhìn, không dám làm xấu mặt đàn anh.

Sự việc này làm người ta nhớ lại những chuyện “giơ cao đánh khẽ” hay “rung cây nhát khỉ” của VFF trước đây.

Khi quyết định thôi chức ông Hoàng Văn Phúc, VFF đã được dư luận đồng tình ủng hộ, nhưng họ đã không dám làm tới bởi chính sự “đánh nhau” trong chính thường trực VFF, như lời HLV Hoàng Văn Phúc.

Hơn nữa, sau khi thôi chức HLV Hoàng Văn Phúc, VFF đã ngỏ lời mời một số HLV nội, nhưng không ai dám nhận lời nắm đội tuyển vào lúc này.

Những HLV uy tín từ chối nắm U.23 VN, không phải vì họ sợ cách làm việc của VFF mà họ lo ngại rằng với đội tuyển này, với lứa cầu thủ này họ không thể nào quản được. “Cái ghế HLV 4 chân, các cầu thủ U.23 đã nắm 3 chân”, thì họ sẽ thất bại như HLV Phan Thanh Hùng ở AFF Cup 2012 là điều được dự báo trước.

Không ai dám nhận U.23 VN, trong khi HLV Phùng Thành Phương không đủ sức để nắm đội, nên VFF phải để HLV Hoàng Văn Phúc ở lại U.23 VN, sau này nhằm có cớ phục chức cho HLV vừa bị cách chức. Bởi lẽ, VFF đã lường trước búa rìu dư luận, nếu U.23 thua tan nát tại SEA Games 27.

Vừa bị trảm, HLV Hoàng Văn Phúc lại ở thế thắng, vì nếu được phục chức sau giải BTV Cup, ông Phúc lại hiên ngang tuyên bố, vì tự ái nghề nghiệp, bị VFF “làm nhục” nên không nhận chức HLV trưởng U.23 VN. Lúc đó có lẽ lãnh đạo VFF lại ở vào thế bí.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.