VFF sẽ bừng tỉnh sau phát biểu của ông Miura?

23/12/2014 13:17 GMT+7

(TNO) Phát biểu của HLV Toshiya Miura về những góc khuất của Bóng đá Việt Nam vừa qua đã khiến không ít lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải giật mình.

(TNO) Phát biểu của HLV Toshiya Miura về những góc khuất của Bóng đá Việt Nam vừa qua đã khiến không ít lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải giật mình.

>> Nhận xét của HLV Miura đúng nhưng chưa khách quan
>> HLV Miura căng thẳng với Bóng đá Việt Nam
>> VFF cần HLV giỏi để 'chia lửa' với ông Toshiya Miura

 
HLV Toshiya Miura (trái) và Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn - Ảnh: Khả Hòa

Trước giờ cũng có một vài HLV nói về cách điều hành của VFF, như kiểu ông Alfred Riedl thẳng thắn: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Nhưng những phát ngôn của các vị HLV trước đây thường phát ra trong hoàn cảnh họ bị VFF sa thải, thanh lý hợp đồng, chứ không như ông Miura.

Ở thời điểm này, ông Miura đang được VFF tin cậy và tạo mọi điều kiện tốt nhất, chính vì thế, phát ngôn của nhà cầm quân người Nhật cho thấy ông là người thẳng thắn, nói thẳng nói thật, chứ không uốn mình để được thuận lợi trong công việc.

Phát biểu của ông Miura không chỉ khiến lãnh đạo VFF giật mình mà người hâm mộ Bóng đá Việt Nam cũng bừng tỉnh khi hiểu rõ hơn về cách điều hành của bộ máy VFF.

Trao đổi với chúng tôi cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải nói thẳng: “Ông Miura nói rất chính xác. Bởi đơn giản những người điều hành VFF không rành chuyên môn, nên bỏ khuyết một vị trí rất quan trọng để giúp một nền bóng đá phát triển bền vững, đó là giám đốc kỹ thuật”.

Ông Vũ Mạnh Hải còn mạnh dạn phân tích về những điểm yếu trong quản lý điều hành của VFF, đặc biệt là việc quản lý kém để hàng loạt CLB giải tán ngay giữa mùa giải, hay khoán trắng việc đào tạo trẻ cho các CLB mà không có một sự hỗ trợ nào.

“Lâu nay cách xây dựng đội tuyển của VFF lá cứ tới đâu nhảy tới đó, chứ chẳng định hướng gì cả. Giải nào cũng muốn thắng, cũng muốn thành tích mà không biết rằng mặt bằng của cầu thủ Việt Nam đang ở rất thấp so với các đối thủ. Cách quản lý của VFF khiến chúng ta đang đi chệch hướng, bởi không có người giỏi ở thượng tầng nên thiếu những chiến lược phát triển sâu, bền vững”, ông Vũ Mạnh Hải nói tiếp.

HLV Trần Bình Sự thì chỉ ra rằng VFF chỉ làm việc theo nhiệm kỳ 5 năm của mình nên không tính đường xa cho Bóng đá Việt Nam mà chỉ chăm chăm thành tích trước mắt. Nên đã bao lâu nay, nền Bóng đá Việt Nam không có chân đế và rỗng ruột.

Từ phát biểu của ông Miura, các diễn đàn bóng đá trên mạng xã hội sôi sùng sục. Rất nhiều ý kiến khen ngợi ông Miura là người có dũng khí bởi dám bật “ông chủ” của mình. Tuy nhiên, vẫn có không ít người lo ngại rằng ông Miura khó mà ở yên mỗi khi đã làm mất lòng một số người ở VFF.

Thế nhưng, tựu trung lại, người hâm mộ kỳ vọng phát biểu của ông Miura sẽ góp phần giúp Bóng đá Việt Nam đổi mới. Bởi các quan chức VFF nếu làm việc vì tương lai của bóng đá nước nhà thì sẽ nhìn lại và thay đổi quyết liệt từ thượng tầng, để Bóng đá Việt Nam thật sự có một chân đế vững chắc.

Về phần mình, mỗi khi đã dám nói thẳng, chứng tỏ ông Miura không sợ mất việc. Khả năng của nhà cầm quân người Nhật ít nhiều cũng đã được chứng minh, vì thế, tin rằng ông Miura sẽ tiếp tục phát hiện những yếu kém của Bóng đá Việt Nam và có phương án cải thiện một cách tốt nhất để giúp đội tuyển Việt Nam ngày một mạnh lên.

Người hâm mộ tin vào ông Miura bởi chỉ 6 tháng mà ông đã nhìn ra rất nhiều vấn đề, chứng tỏ sự nhạy bén của chiến lược gia này.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.