Vì sao Ancelotti không... chịu khiêm tốn?

07/01/2011 15:24 GMT+7

(TNO) Chelsea đang sa sút phong độ đến kinh ngạc khi bị bật khỏi “top 4” ở Premier League và HLV Carlo Ancelotti cho biết ông cảm thấy ngạc nhiên khi chưa bị sa thải.

Ông chủ của Chelsea - Roman Abramovich - đang cân nhắc đến khả năng sa thải HLV Ancelotti - Ảnh: AFP

(TNO) Chelsea đang sa sút phong độ đến kinh ngạc khi bị bật khỏi “top 4” ở Premier League và HLV Carlo Ancelotti cho biết ông cảm thấy ngạc nhiên khi chưa bị sa thải.

Một đội bóng thi đấu sa sút, dù ít hay nhiều HLV phải có một phần trách nhiệm. Và sự ngạc nhiên của Ancelotti dễ khiến nhiều người lầm tưởng ông đang cố gánh trách nhiệm cho sự sa sút của "The Blues".

Sự thật hoàn toàn ngược lại. Chiến lược gia người Ý đang cố tình "gài" cho Chelsea sa thải mình, vì khi đó ông sẽ nhận được khoản tiền đền bù hợp đồng kếch xù. Với mức lương 6 triệu bảng/mùa và hợp đồng còn tới 18 tháng, việc sai thải Ancelotti cùng các trợ lý sẽ khiến Chelsea mất khoảng 10 triệu tiền đền bù, một số tiền khá lớn với tình hình khó khăn hiện nay.

Đó là nước cờ khôn nhưng không... ngoan của Ancelotti.

Nếu Roman Abramovich khi còn bầu nhiệt huyết cháy bỏng của mình cách đây vài năm, thì không có gì đáng lo. A-lê-hấp, Carlo Ancelotti đã "về vườn" lâu rồi. 10 triệu bảng, chẳng thấm tháp gì so với số tiền khổng lồ mà ông chủ tỷ phú người Nga đã bỏ ra hơn 7 năm qua ở Chelsea.


Carlo Ancelotti: "Đưa tiền đây, tôi sẽ đi..." - Ảnh: Reuters

Ancelotti thừa biết về tiếng tăm của mình. Nếu sa thải ông vào thời điểm này chưa chắc Chelsea tìm được một HLV có tầm cỡ giống như ông. Vả lại, việc thay đổi có khi đem lại một chiều hướng tiêu cực hơn cho Chelsea. Có ai dám chắc sẽ vực dậy nổi một đội bóng "vừa già nua, lực lượng lại mỏng cơm" như Chelsea hiện nay?

Nắm được điểm yếu này, nên Ancelotti mới dám cất cao giọng thách đố.

Phải chi Ancelotti chịu khiêm tốn một chút, có lẽ mọi người sẽ kính nể ông hơn. Trong thời điểm "dầu sôi lửa bỏng" ở Chelsea như hiện nay, rất dễ để mọi người thừa nhận công-đức-tài năng, nếu Ancelotti chịu đầu tư vào vấn đề chuyên môn. Hay ít ra ông chỉ nên chuyên tâm bàn về vấn đề nhân lực của đội bóng...

Chelsea sa sút thì vẫn cứ... sa sút. Ancelotti vẫn mang dáng dấp của một HLV tầm cỡ, nhưng ông đã làm gì, giúp được gì khi hằng tuần người hâm mộ Chelsea phải sống trong nỗi uất ức - vì đội nhà chơi kém?

Cái khổ cho một đội bóng lớn luôn là như vậy. Có tiền nhiều, mua nhiều ngôi sao, sắm một HLV tầm cỡ... Và khi đội bóng gặp trục trặc, muốn sa thải hay cắt hợp đồng, như trong trường hợp của Ancelotti, đều phải ngán ngại. Vì vừa mang tiếng chơi ngông lại phải tốn tiền.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.