Vì sao Sneijder rớt giá?

06/01/2013 04:46 GMT+7

(TNO) Ngôi sao Hà Lan Wesley Sneijder đã được kết nối với M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool từ mùa hè vừa qua. Rút cuộc, anh vẫn ở lại Inter Milan. Bây giờ, đến đợt chuyển nhượng giữa mùa, Inter lại nói rõ họ sẵn sàng bán Sneijder với một cái giá vừa phải, nhưng không thấy đội bóng lớn nào tỏ ra mằn mà.

(TNO) Ngôi sao Hà Lan Wesley Sneijder đã được kết nối với M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool từ mùa hè vừa qua. Rút cuộc, anh vẫn ở lại Inter Milan. Bây giờ, đến đợt chuyển nhượng giữa mùa, Inter lại nói rõ họ sẵn sàng bán Sneijder với một cái giá vừa phải, nhưng không thấy đội bóng lớn nào tỏ ra mằn mà.

>> Inter sa sút vì Sneijder?
>> Sneijder sắp đến M.U
>> Tiếc cho Wesley Sneijder

 Sneijder - Reuters
Sneijder vẫn là trụ cột ở Inter Milan - Ảnh: Reuters

Ở tuổi 28, rõ rằng Sneijder vẫn đang ở vào đỉnh cao phong độ. Nhưng có lẽ phải dùng từ "tội nghiệp", khi người đại diện của anh phải cật lực phản bác nguồn tin cho rằng Sneijder có thể chuyển đến... Queens Park Rangers - đội chót bảng, đang bị xem "ứng viên rớt hạng" ở Premier League. Quả có tin đồn "thảm hại" như thế trong những ngày này!

Một mặt, Sneijder không được ưa chuộng bởi nguyên nhân dễ thấy: giá chuyển nhượng mà Inter cho là "vừa phải" chắc chắn sẽ không rẻ, chưa kể một ngôi sao đang ở tuổi 28 như Sneijder cũng không thể nào chấp nhận mức lương rẻ mạt. Không có gì khó hiểu nếu Sneijder chê các đội bóng nhỏ, như Queens Park Rangers. Ở đây, chúng ta hãy bàn đến tình trạng đáng chú ý hơn: vì sao các đội bóng lớn lại "chê" Sneijder?

Thật ra, Sneijder đã nổi tiếng từ rất lâu, nhưng anh chỉ thật sự thành công trong một mùa bóng, dưới màu áo Inter (đó là mùa bóng 2009-2010, khi Inter vô địch Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho). Kể từ khi Mourinho ra đi, vai trò của Sneijder cũng mờ nhạt hẳn. Chắc chắn là không có chuyện Sneijder bất tài, nhưng anh thuộc dạng ngôi sao phải có một HLV giỏi, biết cách dùng người, thì tài năng mới phát huy rực rỡ.

Tài của Sneijder là tài tổ chức tấn công. Muốn dùng Sneijder, các đội bóng lớn sẽ phải cân nhắc việt bỏ đi một ngôi sao khác, nếu không muốn các cầu thủ tổ chức tấn công giẫm lên chân nhau. Chưa biết thành công sẽ như thế nào, nhưng nếu thất bại thì đấy chắc chắn là sai lầm lớn của HLV, nên chẳng ai dám phiêu lưu với việc rước về đội bóng vốn đã có nhiều ngôi sao tấn công của mình.

Nguyên nhân bao trùm hơn: Sneijder thuộc dạng ngôi sao "số 10" - một vai trò nổi tiếng đang bị khai tử dần trong những năm gần đây.

Hãy xem, đâu là những số 10 nổi tiếng gần đây nhất? Kaka thật sự hết thời. Juan Riquelme, Pablo Aimar, D'Alessandro, Javier Saviola đều đã chìm vào quên lãng. Bây giờ, nếu các "nhạc trưởng" không đá ở biên như Cristiano Ronaldo thì cũng lùi về phía sau, như Andrea Pirlo hoặc Luka Modric.

"Số 10" cổ điển, kiểu Sneijder, giờ không còn đất dụng võ vì hầu như không còn đội nào xem trọng vai trò này nữa. Lối chơi không được xây dựng quanh "số 10" như trước nữa.

Thời của những "số 10" đã qua đi, và đấy là nguyên nhân lớn nhất khiến một ngôi sao như Wesley Sneijder thất sủng.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.