Viết bóng đá cũng nên... fair play

27/11/2015 08:44 GMT+7

Trong những ngày qua, sân vận động Thống Nhất được hâm nóng bởi giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên , và không chỉ trên sân, mà còn có hàng triệu cặp mắt dõi theo những trận cầu đẹp qua màn ảnh nhỏ.

Trong những ngày qua, sân vận động Thống Nhất được hâm nóng bởi giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, và không chỉ trên sân, mà còn có hàng triệu cặp mắt dõi theo những trận cầu đẹp qua màn ảnh nhỏ.  

Cổ động viên cổ vũ hết mình cho 2 đội U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 HAGL - Ảnh: Khả HòaCổ động viên cổ vũ hết mình cho 2 đội U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 HAGL - Ảnh: Khả Hòa
Nhiều người bình luận rằng dù chỉ là một giải giao hữu, nhưng giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã cống hiến cho người xem những màn biểu diễn hấp dẫn, khiến nhiều người rạo rực khi chứng kiến không chỉ các đội bóng đến từ các nước, mà cả những đội U.21 HAGL và U.21 Báo Thanh Niên VN.
Vậy mà đã có ý kiến cho rằng trận cầu tối qua 26.11 giữa U.21 HAGL và U.21 Báo Thanh Niên VN là “gà nhà bôi mặt đá nhau” thiết nghĩ thật sự không công bằng, nếu không muốn nói có phần quá khích.
Bài báo này còn dẫn ra chuyện giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra ở sân Cần Thơ năm ngoái, khi 2 đội bóng này đá với nhau, “chúng ta đã thấy cảnh đau buồn khi không ít khán giả vì quá yêu lứa Công Phượng mà quay ra mắng nhiếc các cầu thủ U.21 VN là hèn nhát không dám đá tấn công. Thậm chí, rõ mồn một từ khán đài còn có những câu nặng nề như “đá chết mẹ nó đi”!?”.
Ô hay! Sao lại có cách suy diễn lệch lạc như vậy nhỉ? Một trận bóng đá, dù là 2 đội trong nước hay 2 đội nước ngoài đá với nhau thì vẫn là một trận bóng.
Không nên vin vào những câu nói có tính hằn học, cay cú, không đẹp lỗ tai chút nào của một vài khán giả để xem như đó là thái độ chung của tất cả người hâm mộ trên sân, rồi quy kết cho rằng đó là “gà nhà bôi mặt đá nhau” thì có phải đó là cách viết fair play hay không?
Bóng đá đẹp rất cần được nâng niu và cần hơn sự chắt chiu của những người viết công tâm. Trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang sa sút, thì một giải đấu với sự nỗ lực rất lớn của nhiều người, như giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, rất cần những bài viết fair play, như cách chơi fair play của các đội bóng vốn đang diễn ra trên sân mấy ngày qua, chứ không phải chờ cơ hội để thể hiện sự cay cú, hằn học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.