Villas-Boas... chết chắc!

26/06/2011 11:38 GMT+7

(TNO) Falcao, Moutinho, Neymar, hay còn bao nhiêu cái tên hấp dẫn nữa mà huấn luyện viên (HLV) Andre Villas-Boas có thể đưa về Chelsea?

Một tương lai không thật hấp dẫn đang chờ HLV Villas-Boas tại Chelsea - Ảnh: Reuters

(TNO) Falcao, Moutinho, Neymar, hay còn bao nhiêu cái tên hấp dẫn nữa mà huấn luyện viên (HLV) Andre Villas-Boas có thể đưa về Chelsea?

Cũng không mấy quan trọng khi HLV Villas-Boas có thể được cấp 80 triệu bảng, hay 100 triệu, hay nhiều hơn nữa, để xây dựng một Chelsea hoành tráng trong mùa bóng tới.

Cách đây 7 năm, khi Jose Mourinho gia nhập Chelsea, điều cốt lõi để ông lập tức đưa đội chủ sân Stamford Bridge trở lại ngôi vô địch Anh sau nửa thế kỷ chờ đợi không phải là ngân quỹ chuyển nhượng mà ông được cấp trong mùa hè 2004. Hồi đó, các ngôi sao sẵn có tại Chelsea như John Terry hoặc Frank Lampard đều đang ở vào phong độ rực rỡ nhất của sự nghiệp. Chelsea khi ấy đã mua được Didier Drogba và Petr Cech, lại sắp có thêm Michael Essien hoặc Ashley Cole.

Và khi ấy, Mourinho có thể gọi các “học trò cưng”, như Ricardo Carvalho, theo ông đến Chelsea. Giống như Lampard và Terry, tất cả đều là những ngôi sao đang ở tuyệt đỉnh phong độ. Abramovich cũng ở tuyệt đỉnh phong độ, nếu xem “phong độ” của ông chủ người Nga là khát vọng làm nên một cuộc cách mạng vĩ đại ở đội Chelsea mà ông vừa mua từ tay Ken Bates trước đó không lâu.

Hoàn cảnh của Villas-Boas bây giờ khác xa so với Mourinho 7 năm trước. Bây giờ, Villas-Boas đến Stamford Bridge không phải để dựng nên một vương triều. Việc của ông còn khó hơn Mourinho: chấn chỉnh lại cái vương triều sẵn có, nhưng đã mục nát. Trước tiên, Villas-Boas còn phải dọn dẹp cái mớ hỗn độn mà Mourinho, Avram Grant, Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti cùng nhau tạo ra trong 7 năm qua.

Villas-Boas sẽ phải giải quyết gánh nặng tuổi tác mà những Drogba, Lampard đang ngày càng chất lên Stamford Bridge. Villas-Boas khó có thể làm điều gì từ kế hoạch của chính mình nếu như ông chưa giải quyết xong hàng loạt những vấn đề cũ của Chelsea, chưa sắp xếp lại được những Florent Malouda, Salomon Kalou, Yuri Zherkov, Jose Bosingwa…

 
Phong độ của Lampard và Drogba (phải) không còn được như xưa - Ảnh: AFP

Hãy cứ hình dung đơn giản: nếu như Villas-Boas lại bơm vào cái mớ hỗn độn ấy khoảng dăm bảy ngôi sao nữa từ cái ngân sách 80 triệu bảng (ví dụ như thế) mà Abramovich phê duyệt, Stamford Bridge sẽ càng hỗn độn cỡ nào?

Bảy năm trước, Mourinho làm nên một bức tranh Chelsea tuyệt vời từ tờ giấy trắng – loại giấy lụa đắt tiền, với những thứ màu, cọ đi kèm đều thuộc loại đắt nhất, tốt nhất. Bây giờ, Villas-Boas phải sửa lại bức tranh ấy, sau khi lần lượt đã có đến 4 danh họa, thuộc những trường phái khác nhau, cùng tô quết vào những gì họa sĩ Mourinho đã và đang vẽ. Bạn đã hình dung công việc của Villas-Boas là như thế nào? Bất khả thi! Vẽ lại từ đầu thì may ra…

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.