Vòng lẩn quẩn của Abramovich

08/06/2011 00:41 GMT+7

(TNO) Trên lý thuyết, một ban huấn luyện với bộ đôi Guus Hiddink - Mark Hughes là niềm mơ ước cho nhiều CLB ở Premier League, nhưng thực tế có thể sẽ đưa ra đáp án ngược lại.

Ông chủ của Chelsea - Roman Abramovich - Ảnh: Reuters

(TNO) Trên lý thuyết, một ban huấn luyện với bộ đôi Guus Hiddink - Mark Hughes là niềm mơ ước cho nhiều CLB ở Premier League, nhưng thực tế có thể sẽ đưa ra đáp án ngược lại.

Ông chủ của Chelsea - Roman Abramovich mới đây đã tiết lộ rằng nếu mời được Guus Hiddink về Chelsea, ông muốn đưa thêm cả HLV Mark Hughes tới sân Stamford Bridge.

Cụ thể, nếu mời được cả hai nhà cầm quân này, Abramovich muốn Hiddink giữ ghế giám đốc bóng đá còn trống sau sự ra đi của Frank Anersen, còn Mark Hughes sẽ là người trực tiếp làm công tác chỉ đạo trên sân thay cho Carlo Ancelotti vừa bị sa thải sau một mùa bóng trắng tay.

Ở đây, cứ giả dụ là Abramovich có bộ đôi này đi. Guus Hiddink là cái tên nằm trong tầm ngắm của không ít đội bóng lớn hiện nay, cả ở cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. Vả lại, "người Chelsea" ít nhiều đã... hiểu ông qua chiếc Cúp FA mà ông đã đem lại trong thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Chelsea, hồi năm 2009.

Còn nói đến Mark Hughes, ông chỉ mới tạo dựng được chút tiếng tăm khi giúp những gương mặt làng nhàng như Blackburn và Fulham chiếm ưu thế trong cuộc chiến trụ hạng. Còn tại CLB lớn và nhiều tham vọng như Manchester City trước đây, chỉ khiến nhiều người nghĩ ngay đây là một HLV thiếu cá tính và chỉ giỏi tiêu tiền.

Cái khó nếu có bộ đôi này, thì ai sẽ là người nắm quyền tại Stamford Bridge? Nên nhớ, với quyền hạn của một giám đốc bóng đá, Guus Hiddink vẫn có quyền hạn can thiệp vào vấn đề chiến thuật của đội bóng. Và thử đặt trường hợp Mark Hughes và Guus Hiddink mỗi người đưa ra một chiến thuật khác nhau, thì Chelsea sẽ "làm ăn" ra sao?

Nhìn qua cái cách chọn lựa "đội hình" cho ban huấn luyện của Abramovich mới thấy, Jose Mourinho quyết định chạy khỏi Chelsea là quá hợp lý. "Hầu như tại đây ai cũng có thể làm ông chủ. Ngay cả cầu thủ...", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng tuyên bố như thế sau khi từ chức hồi năm 2007.

Khỏi phải nói là từ Luiz Felipe Scolari, Avram Grant và mới đây là Carlo Ancelotti cũng đều "uống chén đắng" kiểu như vậy.

Đối với một người "mê bóng đá" như Abramovich, cái cách "làm bóng đá" của ông tất nhiên sẽ... không giống ai!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.