Wayne Rooney nên đá tiền vệ?

03/10/2012 19:40 GMT+7

(TNO) Wayne Rooney đã có một trận đấu xuất sắc khi Manchester United (M.U) đánh bại CFR Cluj ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, anh không chơi ở vị trí tiền đạo sở trường như mọi khi.

(TNO) Wayne Rooney đã có một trận đấu xuất sắc khi Manchester United (M.U) đánh bại CFR Cluj ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, anh không chơi ở vị trí tiền đạo sở trường như mọi khi.

>> M.U không có Ashley Young và Rooney ở trận gặp Liverpool
>> Rooney hối hận vì từng đòi rời khỏi M.U
>> Wayne Rooney muốn chuyển sang đá tiền vệ

Tiền đạo Wayne Rooney của M.U
Khả năng chuyền bóng của Rooney (phải) là rất tốt - Ảnh: Reuters

Cả hai bàn thắng mà Robin Van Persie ghi được, giúp M.U thắng ngược sau khi bị dẫn điểm trên sân CFR Cluj, đều do Rooney kiến tạo. Bàn sau là một pha bóng tuyệt vời. Bàn đầu có chút may mắn.

Nhưng điều đáng nói nhất ở đây chính là khả năng phối hợp giữa Rooney và Van Persie. Dứt khoát không hề có chuyện là 2 tiền đạo nổi tiếng trong đội hình M.U "đụng chạm" với nhau, "kỵ" nhau, hoặc không muốn chuyền bóng cho nhau như những bình luận phiến diện trước đó.

Chính Van Persie bình luận trên Sport Mail về đường chuyền giúp anh ghi bàn thứ hai: "Trong bóng đá, hầu hết các pha ghi bàn đều phải đến từ một đường chuyền tốt. Đường chuyền của Rooney thật tuyệt vời, xét trên phương diện kỹ thuật. Anh chạm bóng một cách tinh tế và tốc độ bóng thì không thể chê vào đâu được".

Như vậy, kết luận đáng chú ý thứ hai sau việc Rooney và Van Persie có thể "sống chung" với nhau là: Rooney có thể chuyền bóng một cách tuyệt vời, chứ anh không chỉ phát huy giá trị trong việc ghi bàn. Trận gặp Cluj chính là trận đầu tiên mà Van Persie và Rooney cùng đá chính ở mùa bóng này.

Trước đó, Rooney chỉ ngồi dự bị trong trận M.U thua Tottenham 2-3 ngay tại sân nhà ở Premier League. Dường như HLV Alex Ferguson đã nhanh chóng phát hiện sai lầm. Ông đưa Rooney vào sân, và M.U chơi tốt hơn hẳn khi có cả Rooney lẫn Van Persie (bàn thắng của Nani trong trận ấy là do Rooney chuyền bóng).

HLV Alex Ferguson của M.U
Sir Alex sẽ quyết định để Rooney đá tiền vệ? - Ảnh: Reuters

Đến đây, có một vấn đề quan trọng hơn cả, đang chờ Ferguson quyết định. Nên chăng sử dụng Rooney trong vai tiền vệ? Thực tế, nếu Van Persie vẫn cứ ghi bàn đều đặn như hiện nay thì đúng là M.U đang thừa một tiền đạo giỏi.

Mặt khác, tiền vệ lại là vấn đề nan giải hiện nay tại Old Trafford. Ryan Giggs và Paul Scholes rút cuộc cũng đã đến lúc trở thành thảm họa cho M.U nếu họ vẫn cứ đá mãi. Các tiền vệ khác thì chưa đủ tầm vóc để làm thủ lĩnh, hoặc chỉ đá cánh.

Cũng phải thấy rằng, M.U không có tiền vệ trung tâm nào sánh được với Roy Keane kể từ khi ngôi sao Ireland ra đi. Đặt Rooney vào vị trí và vai trò của Keane trước đây là một quyết định mạo hiểm, nhưng nếu thành công thì đấy sẽ là thành công mang tính "để đời" trước khi Ferguson chia tay M.U. Ông có dám làm như thế?

Việc Rooney tạm thời thi đấu như một tiền vệ trong các trận đấu vừa qua chỉ là giải pháp nhất thời. Dùng tiền vệ Rooney một cách lâu dài, ở ngay vị trí trung tâm, lại là chuyện khác. Hãy chờ xem các trận đấu tiếp theo của M.U để thấy rõ hơn về đề tài này!

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.