Wayne Rooney và hai bàn thắng cách nhau 3.880 ngày

04/06/2013 09:33 GMT+7

(TNO) Đôi khi, bóng đá không tuân theo những lô-gic, thống kê nào hết. Thậm chí nó cũng không cần tuân theo những gì xảy ra ngay trước đó.

(TNO) Đôi khi, bóng đá không tuân theo những lô-gic, thống kê nào hết. Thậm chí nó cũng không cần tuân theo những gì xảy ra ngay trước đó.

>> Xe tăng tuột xích, Tam sư gầm vang tại Maracana
>> SỐC: PSG đề nghị mức lương 3.100 tỉ đồng cho Rooney
>> Sân Old Trafford: Ronaldo sắp trở lại, Rooney sắp ra đi

 
Wayne Rooney (10) đã có bàn thắng để đời trên sân Maracana của Brazil - Ảnh: AFP

Điều đó xảy ra với tuyển Anh khi đấu với tuyển Brazil nhân lễ khai trương sân bóng huyền thoại Maracana được xây lại. Điều đó xảy ra với Wayne Rooney, chân sút của tuyển Anh.

Trong 14 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Rooney mới chạm bóng có một lần. Đó là khi anh lóng ngóng, để trung vệ Thiago Silva cướp bóng khỏi chân. Những giây phút này tổng kết cho những gì xảy ra với Rooney trong mùa bóng qua: mờ nhạt, chán nản, vô hại. Và một tương lai bất định chờ anh ở phía trước khi trở về Manchester United từ kỳ nghỉ hè.

Tuyển Anh hiệp đầu cũng là một tuyển Anh thời đêm trường Trung cổ như Gary Lineker nhận xét. Họ gần như chơi bóng với sơ đồ 9-1, bị lĩnh 19 cú sút và nếu không có thủ môn Joe Hart trong khung gỗ, họ thua ít nhất 3 bàn.

Khi Fabio Capello còn ngồi ghế HLV tuyển Anh, ông xây dựng đội hình để khai thác những thứ tốt nhất từ Rooney: đẩy Steven Gerrard sang cánh trái, đưa Emile Heskey trở lại đội tuyển làm “chim mồi” ở tuyến đầu.

Nhưng hiệp đầu trận đấu hôm qua, Rooney thường đứng chơ vơ cách các đồng đội đến 40 m, và cầu thủ gần anh nhất trên sân là Phil Jones, một cầu thủ để cho những cuộc đọ cơ bắp hơn là dành cho việc sáng tạo. Thật cũng giống như những gì xảy ra với Rooney mùa bóng qua: đã mất phong độ còn chịu nhiều sức ép, chỉ trích, thiếu sự động viên, giúp đỡ.

Tuy nhiên, trận đấu đã xoay chiều khi ông Felipe Luiz Scolari, HLV Brazil rút ra sân các cầu thủ sáng tạo của mình trong hiệp hai, giảm bớt sức ép, cho đối thủ nhiều khoảng trống hơn. Thế nhưng, đây không phải là món quà cho Rooney nếu anh không phải là dạng cầu thủ có bản lĩnh phi thường.

Đầu tiên, anh mồi bóng cho Alex Oxlade Chamberlain ghi bàn. Sau đó, anh tự mình thực hiện cú sút từ khoảng cách 25 m vào góc bánh chưng tuyệt đẹp để ghi bàn cho tuyển Anh. Rõ ràng, Rooney là người hùng của trận đấu này, chứ không phải Neymar. Trong cuộc chiến giữa hai số 10 trên sân Maracana, phần thắng thuộc về kẻ không có tương lai vững chắc ở Manchester United còn kẻ thua là người vừa mới chuyển tới Barca bằng một hợp đồng kếch sù.

Bàn thắng của Rooney tại Maracana giống như bàn thắng cách đây hơn 10 năm anh ghi vào lưới thủ môn David Seaman kết thúc chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal: rất táo bạo, ngẫu hứng. Nếu như bàn thắng ghi ngày 19.10.2002 cho Everton của Rooney (5 ngày trước ngày sinh nhật 17 của anh) mang anh trình làng trước bóng đá thế giới như một siêu sao, thì bàn thắng ngày 2.6.2013 có ý nghĩa như một sự hồi sinh của Rooney.

Hai bàn thắng cách nhau 3.880 ngày, tức 10 năm, 7 tháng, 15 ngày. Một Rooney siêu sao khác sẽ ra đời sau bàn thắng để đời ở Maracana? Hy vọng là thế.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.