Xem V.League hay thật!

28/03/2011 17:05 GMT+7

(TNO) Nếu những ai không có dịp xem trực tiếp các trận đấu ở V.League vòng 8 vừa diễn ra vào cuối tuần qua, có lẽ họ sẽ thốt lên rằng: “Vòng đấu này của V.League hay thật!”.

Cảnh lộn xôn ở sân Khánh Hòa sau trận K.Khánh Hòa và Hà Nội ACB - Ảnh: Zing

(TNO) Nếu những ai không có dịp xem trực tiếp các trận đấu ở V.League vòng 8 vừa diễn ra vào cuối tuần qua, có lẽ họ sẽ thốt lên rằng: “Vòng đấu này của V.League hay thật!”.

Không hay sao được khi trang web của LĐBĐ VN (VFF) còn trích đăng như sau: “Tính chất kịch tính và sự hấp dẫn của các cuộc so tài đã mang đến cho khán giả những cảm xúc thật đặc biệt trong ngày nghỉ cuối tuần, đồng thời khiến vòng quay Eximbank V.League ngày càng trở nên có sức hút mạnh mẽ hơn…”.

Nào là màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở của trận Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng; nào là SLNA bất ngờ quật ngã đại gia Bình Dương đến 4-1 ngày trên sân Gò Đậu; nào là HA.GL giành chiến thắng trước HP.HN ở phút bù giờ thứ 2 để leo lên tốp 4 và trở lại cuộc đua vô địch… Quá nhiều kịch tính!

Nhưng nếu ai có dịp đến sân Bình Dương và Nha Trang chứng kiến các trận đấu mới thấy cái “hay” thật sự. Hay vì cầu thủ HN.ACB ném băng đội trưởng vào mặt trọng tài vì ông này cho K.Khánh Hòa được hưởng quả phạt đền; hay vì cuối trận cả nhóm cầu thủ HN.ACB vây lấy và đòi “tẩn” ông trọng tài Nguyễn Quốc Hùng; hay vì ông trưởng BTC sân Bình Dương lao lên đôi co với một khán giả và đòi “xử đẹp” vị khán giả này vì dám chửi cầu thủ của Bình Dương đá quá tệ.

Những hành động không đáng có ở những con người chuyên nghiệp, khoác áo cho một đội bóng chuyên nghiệp và thi đấu ở một giải đấu mang tên chuyên nghiệp.

Nói tóm lại là quá nhiều cái “hay”... không ai muốn xem.

Còn nhớ tại Premier League mùa bóng 1995, cựu danh thủ Cantona đã từng tung một cú đá song phi vào người 1 CĐV đội Crystal Palace vì bị lăng mạ. Cũng vì hành động này mà Cantona bị treo giò 8 tháng và phạt 30 ngàn bảng - mức phạt tiền kỷ lục vào thời điểm đó.

Thật ra những cái “hay” của vòng đấu V.League vừa qua đã thừa hưởng từ dư âm của vòng đấu trước, khi ban kỷ luật VFF không dám mạnh tay với những trường hợp khó coi của HLV Lê Thụy Hải (chỉ trích trọng tài) và Hoàng Đình Tùng (cởi áo ném xuống sân và không chịu thi đấu tiếp) của đội Thanh Hóa, mà chỉ “trảm” trọng tài Ngô Quốc Hưng. Chính việc thừa nhận cái sai của ông Hưng và kỷ luật ông này để làm dịu sức ép từ các đội bóng đã khiến nhiều đội bóng khi gặp bất lợi trên sân đều tìm trọng tài để tính sổ.

Trong cuộc họp ngày 26.3 của thưởng trực VFF tại TP.HCM, ban tổ chức V.League và VFF đã xem lại rất kỹ các trận đấu và kết luận ngoại trừ sai sót của ông Hưng, các trọng tài khác đều đúng. Nếu đã kết luận như vậy, sao BTC và ban kỷ luật VFF không dám mạnh tay với những cái “hay” không đáng có trên?

Một khi không dũng cảm đưa ra những biện pháp mạnh tay, những cái “hay” sẽ còn tiếp tục xuất hiện dài dài ở sân chơi V-League mùa này, và rồi khán giả lại có dịp tặc lưỡi: “Xem bóng đá ở V.League hay thật!”.

Quốc Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.