Xin đừng diễn “tuồng”

11/07/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Hôm qua (10.7), Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bất ngờ bại trận trong trận đấu được xem là quyết định cho ngôi vô địch.

SLNA bất ngờ sụp đổ một cách khó hiểu trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 20 V.League - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Hôm qua (10.7), Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bất ngờ bại trận trong trận đấu được xem là quyết định cho ngôi vô địch.

Nếu giành được 3 điểm, đội bóng xứ Nghệ đã có thể nghĩ đến chiếc cúp với khoảng cách 7 điểm so với đội bóng sông Hàn. Nhưng người hâm mộ đội bóng áo vàng đang đi trên mây đã rơi xuống mặt đất vì SLNA thua tê tái.

Những câu nói vừa thương vừa giận như: “SLNA thi đấu khó khăn quá khi thiếu Kavil", "Những cái đầu của cầu thủ SLNA đang có vấn đề", hay "Trận tới phải gặp LS.Thanh Hóa trên sân khách, thua nữa chắc SLNA “đứt” luôn” đã được đưa ra.

Ở thái cực ngược lại, người hâm mộ đội bóng sông Hàn như mở cờ trong bụng khi SHB.Đà Nẵng bỗng sống lại cơ hội vô địch hơn bao giờ hết. Chỉ cần thi đấu ổn định trong những trận còn lại và chờ SLNA sẩy chân, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn trong tay cơ hội vô địch, điều mà nhiều thời điểm trong mùa bóng này tưởng như với SHB.Đà Nẵng là rất xa vời.

Cũng thật chua chát khi đâu đó vẫn còn những câu nhận xét của người hâm mộ như: “LS.Thanh Hóa đá hay như vậy chẳng qua là vì nhiều cầu thủ trong đội hình sắp hết hạn hợp đồng nên cố gắng thể hiện để lọt vào mắt các đội bóng nhà giàu”. Trong mắt nhiều người, cái đoạn kết có vẻ như đang rất hấp dẫn của V.League vẫn là một giá trị "hư hư ảo ảo" chứ chưa phải là bản chất mà nó vốn có.

Hôm qua, CS.Đồng Tháp đã trở lại mạch chiến thắng trên sân nhà khi đánh bại Hà Nội ACB 3 bàn không gỡ. Cái được của đội bóng vùng lũ là có thêm điểm số để yên tâm trụ hạng. Nhưng cái mất của thầy trò HLV Phạm Công Lộc là niềm tin của người hâm mộ đã vơi đi thấy rõ. Chỉ 8.000 khán giả đến sân Cao Lãnh như một minh chứng cho tình yêu đã vơi cạn sau những trận đấu bị cho là “mập mờ” của CS.Đồng Tháp vừa qua.

Vui ngất ngây với SHB.Đà Nẵng và LS.Thanh Hóa bao nhiêu thì lại cám cảnh cho ĐT.LA bấy nhiêu. Đội bóng của “bầu” Thắng cũng đã rất nỗ lực để mong tìm thấy một tia sáng phía cuối con đường hầm. Nhưng đường rời khu kỹ thuật của tân HLV Buketa Ranko sau trận thua Hà Nội T&T cứ dài thăm thẳm và mờ mịt như những hy vọng “sống sót” mong manh của ĐT.LA. Có một sự thật là một tượng đài của V.League đang sắp trở thành dĩ vãng.

Những giây phút thăng hoa và những cuộc chia ly ở V.League 2011 cũng đã sắp đến. Niềm vui của người này là nỗi buồn của người khác bởi cuộc chơi là vậy. Người hâm mộ chỉ hy vọng dù kết cục như thế nào thì 6 lượt đấu cuối của V.League sẽ là những trận đấu “thật” chứ không phải là những vở “tuồng”.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.