Xin đừng gạch tên Liverpool!

28/06/2011 15:43 GMT+7

(TNO) Không ầm ĩ như Chelsea hay M.U, tại sân Anfield đang có những kế hoạch âm thầm nhằm vực dậy Liverpool sau một mùa giải bết bát.

Các cổ động viên Liverpool đặt trọn niềm tin vào công cuộc tái thiết của HLV Kenny Dalglish - Ảnh: AFP

(TNO) Không ầm ĩ như Chelsea hay M.U, tại sân Anfield đang có những kế hoạch âm thầm nhằm vực dậy Liverpool sau một mùa giải bết bát.

Trận thua 0-1 ở vòng đấu 38 (Premier League mùa 2010-2011) trên sân của Aston Villa đã chính thức chấm dứt cơ hội giành một suất dự Europa League cuối cùng của Liverpool. Và điều đó, được xem là một kết thúc tệ hại nhất của đội bóng phố cảng Liverpool trong gần một thập niên trở lại đây.

Tuy nhiên, người hâm mộ Liverpool khi đó không... khóc thống thiết hay gây nên những cuộc bạo động như kiểu các cổ động viên của River Plate ở tận Argentina vừa tạo ra. Vì họ đã biết, Liverpool có một kết cục như vậy là tất yếu sau khi phải trải qua một loạt cơn đại khủng hoảng từng khiến sân Anfield điêu đứng.

Điều may mắn cho Liverpool sau đó là họ vẫn còn tinh thần - thứ mà đến lúc này họ vẫn dồi dào.

Vừa qua, ban lãnh đạo Liverpool đã quyết giữ chân huấn luyện viên Kenny Dalglish bằng bản hợp đồng 3 năm. Đó là một tín hiệu tốt!

Song song đó, Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ một loạt tân binh, nhưng lần này không đổ xô, bỏ ra những khoản tiền lớn để đi mua các ngôi sao thành danh mà chỉ mua những cầu thủ dạng tiềm năng. Sau Jordan Henderson (Sunderland), Liverpool sắp có thêm bộ đôi Charlie Adam (Blackpool) và Stewart Downing (Aston Villa). Chủ trương "ăn chắc mặc bền" của ông Kenny Dalglish đang được phát huy tối đa!

Ngay cả mục tiêu cho mùa giải mới (2011-2012) của Liverpool cũng không quá xa vời. "Chúng tôi sẽ góp mặt ở Champions League mùa tới, vị trí thứ 3 hay 4 gì cũng được!", huấn luyện viên Kenny Dalglish thổ lộ trên The Times.

Chưa bao giờ - ít ra là trong 2-3 năm trở lại đây, sự đồng tâm hiệp lực lại dâng cao như Liverpool hiện nay. Cũng chưa có bao giờ Liverpool lại trở nên lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng như lúc này. Họ đang leo dốc mà chẳng hề than van!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.