Zenit tan nát vì tiền

04/10/2012 20:18 GMT+7

(TNO) Tiềm lực kinh tế của CLB Zenit không hề kém cạnh so với bất cứ “đại gia” nào. Trớ trêu thay, Zenit lại đang thua chính vì cách chuyển nhượng quá “trọc phú” của họ.

(TNO) Tiềm lực kinh tế của CLB Zenit không hề kém cạnh so với bất cứ “đại gia” nào. Trớ trêu thay, Zenit lại đang thua chính vì cách chuyển nhượng quá “trọc phú” của họ.

>> Zenit St Petersburg gây sốc
>> Aston Villa, Zenit bị loại
>> Zenit sa thải Dick Advocaat

 
Zenit đã bỏ ra 50 triệu euro để mua tiền đạo Hulk về từ Porto - Ảnh: AFP 

Trước mùa bóng này, đã có 93 đội bóng khác nhau từng thua cả 2 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League (tính cả vòng bảng thứ 2, trong giai đoạn Champions League có 2 vòng bảng). Trong số đó, chỉ có 8 đội đi tiếp, tương đương tỷ lệ khoảng 8%.

Có thể hiểu rằng đường vào giai đoạn knock-out Champions League đã đóng sầm đối với Galatasaray, Olympiakos, Dinamo Zagreb, Spartak Moscow, Lille, Nordsjaelland, Zenit St Petersburg và Ajax Amsterdam? Tùy phán xét riêng của bạn. Dù sao đi nữa, đã có thể gạch tên Nordsjaelland vì đội này quá yếu; Ajax Amsterdam vì họ nằm trong bảng quá “nặng”; Lille vì họ phải vượt qua “hùm xám” Bayern trong 2 trận sắp tới.

Đáng lưu ý hơn cả là Zenit, đội hạt giống duy nhất trong số 8 đội nêu trên (Zenit nằm ở nhóm đội số 2 trước lễ bốc thăm, nghĩa là “đội mạnh” trên lý thuyết).

Bề dày truyền thống của Zenit không phải là xoàng, khi họ đã có cúp UEFA. Thực lực Zenit cũng rất hùng mạnh, với phân nửa đội tuyển Nga chưa kể các ngôi sao nước ngoài.

Tiềm lực kinh tế của Zenit không hề kém cạnh so với bất cứ “đại gia” nào. Họ dám bỏ ra đến 95 triệu euro chỉ để mua Hulk và Axel Witsel - những cú chuyển nhượng có thể là chùn tay bất cứ CLB hùng mạnh nào.

Vậy thì do đâu mà Zenit thua cả 2 trận, trước một Milan giờ đã yếu hẳn và một Malaga chỉ mới xuất hiện lần đầu ở Champions League?

Trớ trêu thay, Zenit thua chính vì cách chuyển nhượng quá “trọc phú” của họ. Từ khi Hulk và Witsel xuất hiện, thành tích Zenit bỗng sa sút hẳn, từ đầu trường quốc nội cho tới Champions League. Thay vì chuyên tâm tập luyện và tập trung tinh thần thi đấu, các ngôi sao của Zenit quay sang tị nạnh lẫn nhau.

Thủ quân Igor Denisov nói trên báo chí: “Tôi không phản đối sự hiện diện của các cầu thủ nước ngoài, nhưng Hulk và Witsel nghĩ rằng họ tài giỏi hơn chúng tôi đến mức họ có quyền yêu cầu và được lĩnh mức lương cao hơn chúng tôi 3 lần? Cỡ Andres Iniesta hoặc Lionel Messi thì may ra được như thế”!

Denisov cùng những “hạt nhân” khác như Malafeev, Kerzhakov, Anyukov, Shirokov, Bystrov cũng đồng loạt đòi tăng lương. Thế là tan hoang tinh thần đồng đội. Vài ngôi sao, gồm cả Denisov, bị đẩy xuống đội dự bị. Zenit thua Malaga đến 0-3 ngay trận ra quân ở Champions League, giờ lại thua AC Milan 2-3 ngay tại sân nhà. Trước đó là 1 trận thua và 2 trận hòa trong 3 vòng đấu gần nhất ở giải quốc nội. Đội bóng số 1 nước Nga giờ chỉ đang đứng thứ 7 ở giải vô địch quốc gia.

Bóng đá chuyên nghiệp không tách khỏi chuyện tiền bạc. Nhưng ở Zenit, đồng tiền đang dẫn đến thất bại chứ không phải thành công!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.